221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
922622
Toshiba gia nhập thị trường ổ cứng di động
1
Article
null
Toshiba gia nhập thị trường ổ cứng di động
,

Là thương hiệu có tiếng với những sản phẩm như TV, máy tính xách tay và đầu đĩa DVD song mới đây, tập đoàn điện tử Toshiba quyết định tung ra thị trường các loại ổ cứng di động, khai thác nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Toshiba.jpg
 
Những ổ cứng ngoại vi di động giao tiếp bằng cổng USB 2.0 của Toshiba ra mắt hôm thứ hai tuần này (16/4) có dung lượng từ 100 GB đến 200 GB, mức dung lượng lớn nhất hiện tại đối với ổ cứng di động.

Về kích cỡ, thiết bị này chỉ dày gần 1 inch và nhỏ hơn tấm ảnh 4x6 inch (1 inch = 2,54cm), cung cấp một không gian lưu trữ dữ liệu thường thấy trên nhiều dòng máy tính xách tay hiện nay. Ổ cứng di động của Toshiba được thiết kế làm nơi cất dữ liệu sao lưu của các tài liệu, ảnh số, video hoặc ảnh. Ổ cứng di động loại 100 GB của Toshiba có giá 130 USD, còn loại 200 GB là 200 USD.

Cùng với Toshiba, các hãng sản xuất ổ đĩa cứng hàng đầu khác như Seagate Technology LLC và Western Digital cũng đưa ra các sản phẩm tương tự, chỉ có điều dung lượng cao nhất của họ mới dừng ở mức 160 GB.

Hiện tại Toshiba có thể tự hào nắm giữ ngôi “chóp đỉnh” về dung lượng ổ cứng di động, song theo các chuyên gia, "cái mốc" 200 GB rất mong manh và chẳng mấy chốc nó cũng sẽ bị các thiết bị lưu trữ di động khác bỏ qua. John Rydning, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường IDC khẳng định, "chỉ tới cuối năm nay thôi, thị trường sẽ có thêm các ổ cứng di động loại 250 GB."

Khi giá thành mỗi gigabyte giảm dần, các nhà sản xuất ổ đĩa cứng cũng ra sức chạy đua cho ra lò các loại ổ cứng nhanh hơn, chắc chắn hơn trong mọi chủng loại sản phẩm. Vì thế mà dung lượng lưu trữ trong các thiết bị như máy nghe nhạc MP3, máy ghi âm kỹ thuật số cho tới máy tính cũng ngày càng lớn hơn.

Loại ổ cứng ngoại vi di động như dòng sản phẩm mới nhất vừa trình làng của Toshiba thuộc phân khúc thị trường tuy còn mới mẻ nhưng đang rất phát triển. Theo dự đoán của IDC, trong năm 2008, toàn ngành này sẽ xuất xưởng khoảng 6 triệu đơn vị sản phẩm, cao hơn 58% so với mức 3,8 triệu đơn vị sản phẩm năm 2006.

Ông Maciek Brzeski, phó giám đốc marketing bộ phận thiết bị lưu trữ của Toshiba nhận định: “Mỗi năm người dùng tạo ra hàng nghìn file dữ liệu dạng số bao gồm những kỷ niệm đáng nhớ, những chương trình giải trí yêu thích và cả những thông tin quan trọng của gia đình hay doanh nghiệp, dầu vậy thì ý thức bảo tồn những thông tin này bằng giải pháp sao lưu dữ liệu cũng chỉ vừa manh nha mà thôi”.

Đỗ Dương (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,