221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
923160
Nhật: Doanh thu quảng cáo di động bùng nổ
1
Article
null
Nhật: Doanh thu quảng cáo di động bùng nổ
,

Số lượng quảng cáo trên điện thoại di động tại xứ sở Hoa anh đào sẽ tăng gấp 3 lần từ nay đến năm 2011, qua mặt cả tốc độ tăng trưởng vũ bão của quảng cáo trực tuyến.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Nguồn ngân sách rót cho quảng cáo di động được dự đoán sẽ đạt đến 128,4 tỷ yên, tương đương 1,1 tỷ USD sau 4 năm nữa. Đây quả là một tốc độ tăng trưởng vượt bậc, nếu nhớ rằng năm ngoái thị trường này mới chỉ thu hút khoảng 39 tỷ yên mà thôi.

Cũng trong khoảng thời gian ấy, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Nhật Bản sẽ tăng từ 231 tỷ yên lên 400 tỷ yên, hãng quảng cáo Dentsu hàng đầu Nhật Bản cho biết. Theo Dentsu, sở dĩ thị trường quảng cáo di động bùng nổ là do hồi năm ngoái, các mạng viễn thông nước này đã rót tiền trang bị cho điện thoại khả năng tìm kiếm bằng từ khóa.

Với tính năng này, nhà quảng cáo sẽ có thể đăng tải đường link bên cạnh những kết quả tìm kiếm, một mô hình đặc biệt hiệu quả mà Gã khổng lồ tìm kiếm Google đã đi tiên phong và kiếm được bộn tiền.

Nhật Bản hiện có hơn 100 triệu thuê bao di động trên tổng dân số 127,7 triệu người. Đây cũng là một trong những thị trường "sành điệu" về công nghệ nhất thế giới, khi có tới hơn 2/3 số thuê bao di động đang sử dụng mạng 3G tốc độ cao.

Các mẫu điện thoại đa tính năng, không chỉ lướt được Web mà còn thay thế ví điện tử, nhận dạng vân tay và khuôn mặt cũng đang được bày bán nhan nhản trên thị trường.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,