221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
923004
Một nửa ĐTDĐ của thế giới là... "made in China"!
1
Article
null
Một nửa ĐTDĐ của thế giới là... 'made in China'!
,

Trung Quốc không chỉ gây ấn tượng với con số thống kê người dân thuê bao các mạng di động nước này - số khách hàng của China Mobile lớn hơn tổng dân số Mỹ - mà còn khiến mọi người kinh ngạc với số lượng máy điện thoại di động được sản xuất tại đây.

 

mob.jpg

Một sản phẩm ĐTDĐ được SX ở Trung Quốc

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường gần đây, Trung Quốc là nước sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới, trong năm 2006, gần một nửa (46,9%) số di động được bán ra trên toàn thế giới được đóng mác “made in China”. Ngoài số điện thoại được sản xuất trong nước, đã có khoảng 103 triệu máy di động được bán trên thị trường nội địa, trong khi 252,2 triệu máy khác được xuất khẩu.

 

Các thành phố như Thâm Quyến, Thiên Tân, Bắc Kinh hay Tô Châu đã trở thành những trung tâm sản xuất thiết bị cầm tay quan trọng. Gần đây, một số hãng sản xuất lớn hơn cũng đã bắt đầu chuyển hướng chú ý sang Ấn Độ và hiện đang tìm cách đưa hệ thống sản xuất của mình sang đó.

 

Nhưng xét về cơ sở hạ tầng và các nguồn lực con người thì Ấn Độ không thể bì được với Trung Quốc, chính vì thế mà hầu hết các công ty điện thoại vẫn ưa chuộng thị trường này hơn. Cứ theo đà này, khả năng thay thế vị trí “độc tôn” của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động sẽ là rất mong manh đối với Ấn Độ.

 

Chúng ta cũng biết rằng, hầu hết các hãng sản xuất thiết bị cầm tay có danh tiếng đều thuộc châu Á, và các công ty của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, cả Trung Quốc đều sở hữu rất ít các sản phẩm có tính đột phá hay những cải tiến có khả năng đẩy mạnh sự phát triển của ngành công nghiệp này.

 

Nếu như trước đây, khái niệm “made in China” đồng nghĩa với sản phẩm rẻ có chất lượng thấp, đối với điện thoại di động thì là những sản phẩm nhái nhãn mác của các hãng hàng đầu, thì thực sự không phải như vậy. Bên cạnh sự thống trị của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất, bản báo cáo còn cho biết đã có khoảng 970 triệu sản phẩm được xuất xưởng trong suốt năm ngoái, 90,72% trong số đó thuộc về 9 hãng sản xuất hàng đầu thế giới.

 

(Theo VTC /SoftpediaNews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,