221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
923390
Microsoft đòi lại “công bằng” vụ DoubleClick
1
Article
null
Microsoft đòi lại “công bằng” vụ DoubleClick
,

Microsoft vẫn không chịu thua sau khi Google mua mất công ty quảng cáo trực tuyến Internet lớn nhất DoubleClick, với cái giá 3,1 tỉ đô mà đang tìm mọi cách ngăn cản thương vụ được kí kết. Hãng không đơn độc trong cuộc chiến giành lại “công bằng” này.

a

Brad Smith, cố vấn cao cấp của Microsoft.

Google tuyên bố hôm thứ 2 hãng đã thành công trong phi vụ mua lại DoubleClick với cái giá 3,1 tỉ đô la Mĩ . Gần như ngay lập tức, cố vấn cao cấp của Microsoft Brad Smith tuyên bố “vụ mua bán sẽ sáp nhập hai hãng cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất mạng Internet”, và do đó “kìm hãm đáng kể cạnh tranh trên thị trường quảng cáo Web”.

Microsoft, Yahoo và TimeWarner đều tham gia vào cuộc đua mua lại Double Click, nhưng cuối cùng bị Google qua mặt với cái giá ngất ngưởng 3,1 tỉ đô la.

Cố gắng của Microsoft cũng được hãng truyền thông AT&T ủng hộ. AT&T lập luận sự kết hợp giữa Google và Double Click có thể quyết định được hướng phát triển của các dịch vụ web trong tương lai một cách phi tự nhiên, do một số dịch vụ như ipTV với lợi thế hỗ trợ cho quảng cáo sẽ được thiên vị hơn.  Theo thống kê của Microsoft, Google và DoubleClick cùng nhau có thể chiếm tới 85% thị phần thị trường quảng cáo trực tuyến trên Internet.

Smith cũng lo ngại về việc xâm phạm đời tư người dùng internet, do DoubleClick sử dụng phương pháp ghi nhớ các site hay được viếng thăm để đưa quảng cáo phù hợp, và Google ghi nhớ các tìm kiếm của người sử dụng trên máy chủ của mình. Ông khẳng định Google đang sở hữu một lượng thông tin “chi tiết hơn bao giờ hết” về nhân thân và hoạt động của người dùng Internet.

Google phủ định các lời tố cáo trên, và tuyên bố tất cả các vấn đề nêu lên sẽ được giải quyết trong quá trình sáp nhập - vốn được các chính phủ Châu Âu và Mỹ thẩm định kĩ lưỡng.

(Theo Dân trí/ITwire)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,