221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
923610
Google cũng sẽ có "PowerPoint" của riêng mình
1
Article
null
Google cũng sẽ có 'PowerPoint' của riêng mình
,

Google sẽ có thêm “vũ khí” mới trong cuộc chiến chống lại đối thủ Microsoft, đó là phiên bản phần mềm trình chiếu miễn phí giống PowerPoint của gã khổng lồ phần mềm.

google.jpg

Google sẽ có phần mềm trình chiếu miễn phí trên web.

Phần mềm trình chiếu chưa đặt tên này sẽ nằm trong gói Google Apps, bộ phần mềm trực tuyến bao gồm chương trình soạn thảo văn bản, bảng tính và lịch biểu. Với bộ chương trình đó, dù người dùng làm việc trực tuyến, song vẫn có thể lưu tài liệu và xem lại ở dạng offline. Dự kiến phần mềm sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay.

Chương trình PowerPoint của Microsoft là một phần trong bộ phần mềm Office, một trong những chương trình được sử dụng nhiều nhất tại các buổi hội thảo công ty. Mỗi năm, các cơ quan phải bỏ ra hơn 300 USD mua bản quyền phần mềm phục vụ cho mục đích trình chiếu hội thảo, khiến nó trở thành là một trong những mục kinh doanh sinh lời nhiều nhất của Microsoft.

Tại diễn đàn Web 2.0 Expo lần này, giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google đã phủ nhận ý kiến cho rằng các công cụ trực tuyến của hãng ông nhằm mục tiêu lôi kéo người dùng “từ bỏ” Microsoft.

Ông này nói: “Chúng tôi tin chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng ở một cấp độ mới. Chúng tôi không nghĩ là chúng tôi đang cạnh tranh với Microsoft vì những phần mềm trực tuyến đó không có đủ tất cả các tính năng của bộ Office. Đó chỉ là một cách khác để chia sẻ thông tin giản dị hơn và phù hợp hơn với người dùng web mà thôi”.

Bình luận về điều này, chuyên gia phân tích Mike McGuire của hãng nghiên cứu thị trường Gartner cũng tỏ ra rất “mù mờ”. Ông nói: “Thật khó để bình luận gì ở phương diện giá trị bề ngoài, song tất nhiên là Google đang “chơi” Microsoft và khiến hãng này có nhiều điều để lo lắng”.

Ông McGuire không cho rằng ngay lập tức lượng khách hàng khổng lồ của Microsoft sẽ bỏ không dùng bộ Office. Song trong thực tế “với rất nhiều người, công cụ Google cung cấp là một lựa chọn miễn phí, hiệu quả và nhiều người đã nhìn nhận về nó nghiêm túc”.

Thời gian qua, khi Google công bố bản hợp đồng mua hãng quảng cáo trực tuyến DoubleClick với giá kỷ lục 3,1 tỉ USD, Microsoft đã cho rằng Google vi phạm những điều luật chống độc quyền.

Đỗ Dương (Theo USA Today)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,