221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
923850
MySpace nhảy vào kinh doanh tin tức thời sự
1
Article
null
MySpace nhảy vào kinh doanh tin tức thời sự
,

Mạng xã hội ảo MySpace quyết định "bon chen" sang địa hạt tin tức với một tính năng mới, cho phép người dùng quyết định các thành viên khác sẽ được xem những đầu tin nào.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
MySpace News sẽ mang tính năng "Người dùng giới thiệu" (User-recommendation) - mà Digg.com hay Netscape đang cung cấp - tới một số lượng công chúng đông đảo hơn nhiều. Bước đi này cũng phản ánh rất rõ tham vọng bành trướng thành một cổng Internet dạng như Yahoo của MySpace.

Tuy nhiên, nếu như Digg và Netscape dựa dẫm chủ yếu vào những đầu tin do người dùng nhập lên, thì MySpace lại cần mẫn scan qua hàng ngàn trang web thời sự và báo chí trên mạng Internet, theo những phân mục cụ thể như thể thao, chính trị, giải trí...

Thậm chí, so với dịch vụ tổng hợp tin tức của Google (Google News), MySpace cũng tiến xa hơn khi cho phép người dùng bình chọn, chấm điểm các bài báo và quyết định xem tin nào sẽ được xuất hiện ở mặt tiền của trang.

MySpace cũng sẽ hiển thị tiêu đề của tin, bài từ những website bên ngoài - một động thái có thể khơi mào cho các cuộc tranh chấp pháp lý. Điển hình là mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã phải thỏa thuận dàn xếp với hãng thông tấn AP về chuyện bản quyền.

Tuy nhiên, MySpace tin rằng việc họ dẫn lại tin từ "báo bạn" sẽ giúp tăng lượng truy cập cho các site này, đưa độc giả MySpace đến với những địa chỉ mà bình thường, có khi cả đời họ chẳng thèm ghé thăm lần nào.

Tính năng User-recommendation sẽ chính thức trình làng từ tối nay dưới dạng "beta" và sử dụng công nghệ do Newroo phát triển. Newroo đã được News Corp, tập đoàn mẹ của MySpace mua lại hồi năm ngoái với mức giá không tiết lộ.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,