221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
924788
RIM chưa lý giải về sự cố BlackBerry e-mail
1
Article
null
RIM chưa lý giải về sự cố BlackBerry e-mail
,

Trong suốt ngày thứ 6 vừa qua, Research In Motion Ltd. (RIM) vẫn không đưa ra bất cứ thông tin nào về nguyên nhân gây gián đoạn dịch vụ email của BlackBerry trên khắp Bắc Mỹ. Sự việc này đã làm nản lòng rất nhiều người sử dụng ở Bắc Mỹ và bước đầu đã làm các nhà đầu tư thất vọng.

RIM.jpg
Ảnh: Reuters
Các nhà phân tích đã nghiên cứu để tính toán ảnh hưởng của sự cố gián đoạn email, vụ việc đã khiến các chính trị gia, luật sư, doanh nhân và những người được gọi là nghiện "BlackBerry" không có dịch vụ email vào đêm thứ 3 và sang cả ngày thứ 4 tuần này.

"RIM không hề cho chúng tôi biết nguyên nhân dẫn đến sự cố trên, mặc dù họ có nói với chúng tôi là họ biết vì sao lại xẩy ra tình trạng đó. Chúng tôi cần một lời giải thích, dù có thể chỉ mang tính kỹ thuật thật ngắn gọn", chuyên gia phân tích của TD Newcrest, Chris Umiastowski viết trong một thông báo đến khách hàng.

Ông Chris viết rằng trung tâm hệ thống của RIM tại Waterloo, Ontario, bảo đảm việc truyền tải email suốt khu vực Bắc Mỹ đã phải trải qua ’’một sự thất bại’’.

Về sự kiện ngưng trệ thông tin này, Umiastowski viết, một hệ thống e-mail BlackBerry khác của RIM tại Anh đã từng bị quá tải nội dung mail gây ùn tắc, "nhưng RIM khẳng định tình trạng này không xẩy ra".

Vào cuối ngày thứ 5, RIM cho biết trong một tuyên bố qua e-mail rằng "nguyên nhân mà các nhà phân tích đưa ra cần có nhiều thời gian hơn". Tuy nhiên, bức thư cũng cho biết thêm rằng hãng hy vọng sẽ nhanh chóng cập nhật vào cuối ngày thứ 5 hoặc sáng thứ 6.

RIM có khoảng 8 triệu thuê bao sử dụng ĐTDĐ BlackBerry ở khắp mọi nơi, từ gọi điện, nghe nhạc cho tới sắp xếp lịch làm việc cá nhân. Tuy nhiên, chìa khoá để hãng có được sự hấp dẫn đối với khách hàng của mình chính là dịch vụ e-mail không dây, truy cập qua sóng di động.

RIM có thêm hơn 1 triệu khách hàng chỉ riêng trong quý vừa rồi. Trong 3 tháng tới, kết thúc vào ngày 2/6, hãng hy vọng sẽ có thêm 1,15 triệu khách hàng. Ít nhất đã có 1 nhà phân tích đưa ra câu hỏi liệu hạ tầng của RIM đủ mạnh đến đâu để có thể đáp ứng tốc độ tăng trưởng nóng như vậy.

Kết thúc ngày thứ 4, giá cổ phiếu của RIM vẫn cao hơn bất chấp sự cố gián đoạn e-mail. Tuy nhiên, hôm thứ 5, giá cổ phiếu của hãng này đã giảm cả ở thị trường chứng khoán Mỹ và Canada.

Ph.Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,