221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
925462
Gates: Châu Á sẽ là "lò sản sinh" công nghệ đột phá
1
Article
null
Gates: Châu Á sẽ là 'lò sản sinh' công nghệ đột phá
,

Châu Á đang dần trở thành cái nôi quan trọng của phát minh và sáng chế công nghệ, chủ tịch Microsoft tuyên bố.

Nguồn: Infotech
Nguồn: Infotech
Theo lời Gates, chất lượng công việc mà các trung tâm nghiên cứu của hãng tại châu Á đạt được thuộc loại "tốt nhất thế giới", tới mức mà gã khổng lồ phần mềm dự định tăng gấp đôi số nhân viên tại Bắc Kinh và Thượng Hải trong thời gian tới.

"Châu Á sẽ không chỉ là nơi tiếp thu và ứng dụng công nghệ, mà đây còn là một lò sản sinh ra những đột phá và tiến bộ vượt bậc", Gates phát biểu trong Diễn đàn thường niên Boao đang diễn ra ở đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Gates cũng không quên nhắc lại một cuộc thăm dò diễn ra cách đây vài tháng tại Mỹ, theo đó, nhiều người tin rằng "Bill Gates thế hệ mới" sẽ đến từ châu Á chứ không phải châu Âu hay chính trên đất Mỹ.

"Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn đúng. Sức mạnh và năng lực sáng tạo của châu Á đã được cả thế giới công nhận", Gates nói.

Chuyến sang thăm Trung Quốc của Gates lần này được nhận định là có tầm quan trọng chiến lược cho hoạt động kinh doanh của Microsoft trong tương lai.

Hồi cuối tuần trước, Gates đã gây khá nhiều xôn xao khi công bố kế hoạch bán gói phần mềm Windows và Office dành cho sinh viên với giá ưu đãi 3 USD. Trái với một số sáng kiến trước đây, chương trình ưu đãi lần này sẽ được áp dụng cho tất cả các thị trường đang phát triển trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Gates cũng dự định tặng máy tính cài sẵn Windows cho một số trường cấp I và cấp II tại các nước nghèo, trong khuôn khổ một dự án đầy tham vọng: tăng gấp đôi số người sử dụng máy tính toàn cầu lên 2 tỷ người vào năm 2015.

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, The New York Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,