221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
925604
80% thế giới Blog có màu... đen
1
Article
null
80% thế giới Blog có màu... đen
,

Ngày càng xuất hiện nhiều trang blog với ngôn từ tục tĩu, báng bổ, những bài viết quá khích cực đoan, những nội dung và hình ảnh mang đầy vẻ nhục dục và nguy hiểm nhất, chúng còn chứa chấp cả phần mềm phá hoại.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Theo bản báo cáo Nguy cơ Toàn cầu của Scansafe, tỷ lệ trang blog đổi màu "đen" đã cao đến đáng kinh ngạc: 80%. 6% trong số này đang là mái nhà trú ẩn của khá nhiều phần mềm phá hoại (malware) nguy hiểm.

Những con số thống kê nói trên được tập hợp nhờ việc phân tích lưu lượng dữ liệu luân chuyển qua dịch vụ proxy của Scansafe, vốn được thiết kế để lọc ra những nội dung "xấu và bẩn".

"Có rất nhiều blog mà dòng trên dòng dưới chật ních các từ chửi thề. Một số blog khác thì báng bổ tôn giáo hoặc công kích chính trị", chuyên gia Dan Nadir của Scansafe cho biết.

"Nếu bạn vô ý truy cập những blog này, rất có thể bạn sẽ dính virus và để rò rỉ thông tin tối mật vào tay hacker", ông Nadir cảnh báo.

"Nội dung trên blog và các website "cây nhà lá vườn" thay đổi liên tục. Hệ quả là các công cụ lọc nội dung và bảo mật trở nên bị động và gần như bất lực trong việc phát hiện thấy nguy cơ. Người dùng trở nên hớ hênh và yếu đuối trước các nội dung ngoài ý muốn và mã độc".

Mặc dù vậy, một số chuyên gia vẫn cho rằng bản báo cáo của Scansafe đã "nói quá" mức độ nghiêm trọng của tình trạng blog nhuốm bẩn. Ngay bản thân Scansafe cũng thừa nhận một từ "chửi thề" đơn độc không thể nói lên rằng trang blog đó có vấn đề.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,