221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
925564
Blu-ray "đốt cháy" đối thủ HD DVD
1
Article
null
Blu-ray 'đốt cháy' đối thủ HD DVD
,

Định dạng Blu-ray chiếm tới 70% tổng số đĩa DVD phân giải cao bán được trong quý I vừa qua, đè bẹp đối thủ HD DVD với vẻn vẹn 30%.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Trong số liệu mới nhất đăng tải trên tạp chí Home Media, Blu-ray liên tiếp dẫn trước HD DVD trong cả 3 tháng đầu tiên của năm 2007, mà đỉnh điểm là tháng 3 vừa qua khi định dạng này chiếm gần 3/4 doanh số đĩa DVD thế hệ mới tiêu thụ được.

Chưa hết, nếu được tự do lựa chọn, người tiêu dùng luôn hướng về phía Blu-ray. Khi hãng phim Warner Home Video phát hành DVD "The Departed" bằng cả hai định dạng trong cùng một ngày (13/2), số người mua Blu-ray đã áp đảo tuyệt đối phe HD DVD. Còn tính từ đó đến nay, đã có 53.640 đĩa Blu-ray của phim này "tẩu tán" được, trong khi HD DVD chỉ dừng lại ở con số 31.590 đĩa.

Các cuộc nghiên cứu cũng cho thấy trong số 10 tựa phim phân giải cao bán chạy nhất quý I/2007, đã có đến 8 phim phát hành bằng định dạng Blu-ray. Đứng đầu bảng là "Casino Royale", bộ phim mới nhất về điệp viên 007 với 59.680 đĩa bán được. Phiên bản Blu-ray của bộ phim "The Departed" về đích ở vị trí thứ 2, trong khi phiên bản HD DVD cũng của bộ phim này hoàn tất nốt Top 3.

Home Media cũng cho rằng thị trường đã bắt đầu chấp nhận định dạng DVD thế hệ mới chứ không rụt rè chờ đợi như trước. Trong 3 tháng vừa qua, người tiêu dùng đã mua gần 1,2 triệu đĩa DVD phân giải cao, tăng đáng kể so với quý IV/2006.

Giới quan sát không hề tỏ ra ngạc nhiên trước sự chênh lệch này, bởi theo họ, định dạng Blu-ray nhận được sự ủng hộ của 5 trên tổng số 6 hãng phim lớn nhất nước Mỹ, trong khi HD DVD chỉ được 3 hãng chống lưng.

Cụ thể: Sony, Disney và Fox, cùng với một hãng phim nhỏ hơn là Lionsgate cùng đứng về phe Blu-ray, trong khi Paramount và Warner quyết định chơi nước đôi, hậu thuẫn cả hai định dạng.

Universal là hãng phim lớn duy nhất chỉ phát hành tựa phim bằng định dạng HD DVD, với lý do dễ sản xuất và giá thành cũng rẻ hơn.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,