221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
925994
2011: "dốc bên kia" của thị trường máy ảnh số
1
Article
null
2011: 'dốc bên kia' của thị trường máy ảnh số
,
Nhu cầu dành cho máy ảnh số sẽ chững lại trong một vài năm tới do thị trường đã bước vào giai đoạn bão hòa. Và bắt đầu từ năm 2011, thị trường sẽ chính thức "đổ đèo".

Nguồn: Photofun
Nguồn: Photofun
Hãng nghiên cứu IDC cho biết doanh số tiêu thụ của máy ảnh số toàn cầu đã tăng 15% trong năm 2006, chủ yếu là nhờ khai thác các thị trường mới và sức cầu mạnh dành cho những model cao cấp. Tuy nhiên, ngay từ năm 2007 này, mức tăng trưởng sẽ giảm tới một nửa, chỉ còn lại 8% mà thôi.

"Chúng tôi dự đoán một xu hướng chững lại và thoái trào sẽ xảy ra từ nay cho đến năm 2011, khi mà tất cả các khu vực, tất cả các thị trường - kể cả những nước đang phát triển - cũng đã trở nên bão hòa về nhu cầu", chuyên gia Christopher Chute của IDC cho biết.

Tuy nhiên, doanh số xuất xưởng của máy ảnh SLR số, vốn nhắm đến giới chơi ảnh chuyên nghiệp lại vẫn duy trì ở mức cao, với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 9% mỗi năm. Trong năm 2006 vừa qua, doanh số tiêu thụ toàn cầu của DSLR đã nhảy vọt tới 39% và đến năm 2011, DSLR sẽ tiêu thụ được khoảng 8,5 triệu máy.

Hiện tại, hai gã khổng lồ Nhật Bản là Canon và Nikon đang kiểm soát tới hơn 80% thị phần DSLR thế giới. Trong khi ấy, những ông lớn của làng máy ảnh số nói chung như Sony, Olympus và Fujifilm lại đang nhấp nhổm với những dự báo không lấy gì làm khả quan của IDC.

Cùng góp mặt trong Top 5 hãng máy ảnh số lớn nhất thế giới trong năm 2006 còn có Samsung Electronics và Eastman Kodak.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,