221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
926186
Hà Nội: Nhiều khách hàng mua phải modem ADSL "rởm"
1
Article
null
Hà Nội: Nhiều khách hàng mua phải modem ADSL 'rởm'
,

Cty TNHH thương mại tin học, điện tử viễn thông Âu Lạc (Cty Âu Lạc) có trụ sở tại 155 Đông Tác (đại lý của Bưu điện HN) đã bán hàng chục nghìn modem ADSL không ghi xuất xứ hàng hoá cho khách hàng Internet Mega VNN Bưu điện TP. Hà Nội. Sự việc vỡ lở khi một khách hàng Internet Mega VNN không vào được mạng vì modem "rởm"...

"Núp bóng" bán modem "rởm"

mode.jpg
Vỏ modem không ghi xuất xứ hàng hoá
Ngày 20/4, làm việc với Cty Âu Lạc, ông Nguyễn Mạnh Toàn, phụ trách đơn vị này cho biết: "Cty Âu Lạc được phép bán modem ADSL và lắp đặt cho khách hàng theo hợp đồng số 748 A ngày 16/10/2006 ký với Cty điện thoại 2 Hà Nội. Sản phẩm modem 5 Port Combo ADSL công ty nhập về từ Hồng Kông khoảng hơn 1.000 chiếc. Ngoài ra, công ty còn lắp cho khách hàng từ 5.000-10.000 modem ADSL loại Micronet được nhập từ Đài Loan...".

Trả lời câu hỏi, hai loại modem trên có ghi xuất xứ hàng hoá không? Ông Toàn khẳng định: "Cả hai loại modem này đều không ghi xuất xứ hàng hoá trên sản phẩm... tuy nhiên, đây là sản phẩm "xịn"...".

Ngày 23/4, ông Hoàng Đại Nghĩa, tổ trưởng tổ công tác 3, Đội quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường HN) cho biết: "Theo Quyết định 178 ngày 30/8/1999 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế ghi nhãn hàng hoá lưu thông trong nước và hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu, bắt buộc phải ghi xuất xứ hàng hoá, phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Đối với sản phẩm không có nhãn phụ, không ghi xuất xứ hàng hoá là trái với Quyết định 178. Cụ thể sai phạm tới đâu, chỉ sau khi kiểm tra Cty Âu Lạc, chúng tôi mới trả lời chính xác được...".

Trả lời câu hỏi trách nhiệm của Bưu điện HN đối với khách hàng khi Âu Lạc lắp modem không có xuất xứ hàng hoá cho khách hàng? Bà Trần Thị Kim Dung (Trưởng phòng Kinh doanh tiếp thị, Công ty điện thoại Hà Nội 2 - đơn vị đã ký hợp đồng đại lý với Cty Âu Lạc - cho biết: "Theo hợp đồng đại lý đã ký, Cty Âu Lạc không được phép bán modem ADSL cho khách hàng dưới danh nghĩa của Bưu điện HN. Khách hàng mua modem của Âu Lạc là do hai bên thoả thuận...".

Thực tế cho thấy, Cty Âu Lạc "núp bóng" Bưu điện HN để bán modem cho khách hàng. Nếu không có hợp đồng đại lý của Cty Âu Lạc ký với Cty điện thoại Hà Nội 2, hàng chục nghìn khách hàng không mua phải modem "rởm".

Modem rởm

Anh Nguyễn Tiến Bình, trú tại khu đô thị mới Mỹ Đình II đã phải trả khoản tiền 950.000 đồng (tiền mua modem 700.000 đồng và 250.000 đồng công lắp đặt, nhưng không có hoá đơn VAT) để được sử dụng dịch vụ Internet Mega VNN của Bưu điện Hà Nội từ ngày 1/3/2007.

Anh Bình mới dùng khoảng 2 tuần thì modem trục trặc, sau đó hỏng hẳn. Xem xét kỹ modem có tên 5 Port Combo ADSL mà Bưu điện HN đã bán cho anh Bình, chúng tôi thấy trên sản phẩm không ghi xuất xứ hàng hoá, cũng không có nhãn phụ ghi tiếng VN theo quy định. Anh Nguyễn Văn Kiệm - một chuyên gia về tin học trú tại quận Ba Đình - nhận xét: "Không thể xác định được modem ADSL này sản xuất ở đâu. Theo tôi, có thể là hàng Trung Quốc địa phương chất lượng rất kém, giá của loại sản phẩm trên thị trường tự do khoảng vài chục nghìn đồng".

Ngoài trường hợp của anh Bình ra, chúng tôi được biết anh Hoàng Bằng Giang (phường Khương Thượng) cũng khiếu nại là anh được Bưu điện HN khuyến mãi modem ADSL "rởm" mang nhãn hiệu Blue com 5338...

(Theo Minh Anh/Lao Động)

Quý độc giả gặp phải trường hợp mua modem rởm của đại lý cung cấp ADSL, xin phản hồi về Toà soạn theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,