221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
926370
Google "bén duyên" với Intel
1
Article
null
Google 'bén duyên' với Intel
,

Mới đây Google tuyên bố chuyển từ dùng chip AMD sang dùng chip Intel cho các máy chủ của hãng. Mối "thâm giao" giữa hai bên ngày càng bền chặt hơn khi hôm thứ tư tuần này (24/4) nhà sản xuất vi xử lý hàng đầu thế giới Intel cùng gã khổng lồ tìm kiếm Google lại công bố chiến dịch tiếp thị chung rất "hoành tráng".

wafer.jpg
Paul Otellini, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Intel đã từng đảm nhiệm công tác trong ban giám đốc của Google.
Theo đó, các nhà sản xuất và các hãng bán buôn sản phẩm MTXT hoặc những loại máy tính khác chạy trên nền Intel sẽ được tạo điều kiện thuận lợi khi mua quảng cáo bằng tìm kiếm từ khoá và quảng cáo hiển thị trực tuyến cho nhãn hàng qua hệ thống AdWords của Google.

Intel sẽ triển khai gian hàng tiếp thị ảo cho hàng nghìn kênh phân phối, bán sỉ được cấp phép của hãng, từ đó các đơn vị sẽ được cấp riêng một trang để lên kế hoạch và thiết kế các chiến dịch quảng cáo như việc đặt quảng cáo ảnh, đặt mua hàng hoá, dịch vụ và tuỳ biến các mục hàng với logo từng công ty.

Bên trong gian hàng ảo này, Google cấp cho khách hàng một bộ công cụ hỗ trợ người dùng tạo và quản lý các chiến dịch AdWords kiểu như các mẫu quảng cáo đã được thống nhất từ trước. Theo kế hoạch, gian hàng marketing ảo cùng các phần mềm hỗ trợ của Google sẽ bắt đầu đi vào hoạt động hôm 29/4 tới.

Theo lời ông Mike Hoeffinger, tổng phụ trách bộ phận tiếp thị cho đối tác toàn cầu của Intel, trước đây, việc đầu tư cho chương trình hàng hoá của tập đoàn hàng đầu về bộ vi xử lý với các đơn vị “dưới trướng” rất hạn hẹp, cụ thể họ chỉ được sử dụng nguồn quỹ tiếp thị để mua các sản phẩm có gắn logo hãng như bút, tách, tấm đệm lót chuột. Nhưng nay, Intel đã mở rộng hơn các cơ hội tiếp thị sản phẩm, gỡ bỏ mối lo “thâm hụt vốn” vì marketing sản phẩm.

Cũng theo ông này, một mặt các doanh nghiệp nhỏ có thể tự do mua quảng cáo qua hệ thống đấu giá quảng cáo tự động trực tuyến của Google, mặt khác do nhu cầu liên kết với Intel cũng như các đối tác khác của họ mà hình thức quảng cáo tuỳ biến của Google trong gian hàng marketing trực tuyến trở nên rất cần thiết.

Chương trình tiếp thị “Intel Inside” được thiết lập năm 1991 đã tạo được thành công vang dội trong việc nâng cao hình ảnh tiếp thị các sản phẩm do Intel sản xuất vốn bị chìm ngập trong hàng đống loại sản phẩm máy tính và chưa được công chúng biết tới.

Mới đây, Google đã chuyển từ việc sử dụng chip AMD sang dùng chip Intel cho các máy chủ của hãng. Việc Google có xu hướng hợp tác “mặn mà” với Intel như thế cũng không có gì ngạc nhiên, bởi ngài Paul Otellini, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Intel đã từng đảm nhiệm công tác trong ban giám đốc của Google trước khi ông được bầu vào vị trí cao nhất của tập đoàn Intel năm 2005.

Đỗ Dương (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,