221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
926698
Office 2003 được nâng cấp bảo mật
1
Article
null
Office 2003 được nâng cấp bảo mật
,

Microsoft dự định bổ sung một số tính năng mới của bộ phần mềm Office 2007, đặc biệt là khả năng bảo mật sang cho Office 2003 thông qua gói Service Pack 3. Tuy nhiên, thời điểm cập nhật chính thức chưa được công bố.

Nguồn: Multimediapc
Nguồn: Multimediapc
"SP3 dành cho Office 2003 sẽ tập trung chủ yếu vào bảo mật", ông Joshua Edwards, giám đốc sản phẩm kỹ thuật của Office cho biết. "Chúng tôi cố gắng áp dụng những điều học được trong quá trình phát triển Office 2007 sang cho Office 2003, trong phạm vi "tối đa có thể".

Cũng như những gói dịch vụ SP khác, SP3 for Office 2003 sẽ được phát hành miễn phí. Mặc dù vậy, thông tin về đợt nâng cấp này vẫn còn rất mơ hồ, như cụ thể nó sẽ bao gồm những gì, thời điểm phát hành là bao giờ...

Trên thực tế, nhiều thay đổi sẽ diễn ra ở bề chìm và người dùng khó mà nhận thấy được, ví như việc nó siết chặt hàng rào bao quanh các file và ứng dụng, khiến cho hacker khó tấn công hơn. Đây được coi là câu trả lời của Microsoft cho việc một số lỗ hổng bên trong bộ ứng dụng Office đã bị hacker khai thác mạnh thời gian gần đây.

Tất nhiên, cũng sẽ có những tính năng mang tính lựa chọn cao hơn cho người dùng. Lấy thí dụ, họ có thể lựa chọn cơ chế mã hóa tối ưu cho mình, thay thế chuẩn mã hóa AES thông thường bằng Suite B. Đây là một tính năng mà các cơ quan chính phủ của Mỹ đều yêu cầu.

Gói SP gần đây nhất dành cho Office 2003 được phát hành từ tháng 9/2005 và cũng nhằm mục đích tăng cường bảo mật, nâng cao tính ổn định cho ứng dụng và hỗ trợ Microsoft SQL Server 2005 cùng Microsoft Visual Studio nhiều hơn.

Office 2007 chính thức trình làng hồi đầu năm nay, với những thay đổi lớn như định dạng file mới, giao diện người dùng "đại phẫu". Cho tới nay, các chuyên gia bảo mật mới chỉ phát hiện được duy nhất một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng bên trong gói phần mềm này.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,