221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
926972
Sony cũng “nhăm nhe” cạnh tranh cùng YouTube
1
Article
null
Sony cũng “nhăm nhe” cạnh tranh cùng YouTube
,

Mới đây, tập đoàn sản xuất đồ điện tử và thiết bị giải trí Sony tuyên bố sẽ xây dựng website chia sẻ video miễn phí tại Nhật Bản, đánh dấu bước đầu trong chặng đua đầy thách thức với ông lớn YouTube của Google.

sony_videosharing.jpg
Website chia sẻ video trực tuyến của Sony. Nguồn: Reuters.

Được biết Sony cũng ấp ủ kế hoạch sẽ triển khai dịch vụ mới có tên eyeVio của mình tại nước ngoài song hiện tại, hãng muốn thử đánh giá mức độ tiếp nhận của công chúng trong nước trước khi phác thảo “âm mưu” bành trướng tại hải ngoại.

Tại cuộc họp báo, giám đốc điều hành Howard Stringer nói: “Đây là một phần trong cuộc cách mạng phần mềm âm thầm của Sony. Đây cũng sẽ là cơ hội để “phát tán” các đoạn video tự chế của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và cho bất cứ ai trong môi trường được bảo vệ”.

Sẽ không giống với YouTube, trang web đang rất “tai tiếng” với những chỉ trích liên quan tới việc dung túng cho nạn xâm phạm bản quyền của người dùng và có nguy cơ phải đền 1 tỉ USD tiền phạt cho hãng truyền thông Viacom, Sony cho biết hãng sẽ kiểm soát chặt chẽ vấn đề nội dung các video trong dịch vụ của mình.

Theo lời phát ngôn viên của Sony, ông Takeshi Honma, mô hình hoạt động như vậy sẽ thu hút các công ty đang tìm kiếm phương thức phát hành nội dung cũng như bảo vệ được hình ảnh của họ. Ông Honma nói: “Chúng tôi tin rằng các công ty luôn có nhu cầu tìm kiếm một địa chỉ lành mạnh, an toàn để có thể đặt quảng cáo của mình”.

Hồi đầu năm nay, Google đã chấp thuận cho hiển thị các cảnh báo bằng tiếng Nhật trên YouTube về việc cấm người dùng không được tải lên các nội dung có bản quyền. Năm ngoái, nó cũng đã gỡ bỏ gần 30000 file video khỏi trang web theo yêu cầu của các hãng truyền thông Nhật Bản.

Với eyeVio, người dùng được tự do lựa chọn ai được quyền xem nội dung của họ và xem trong bao lâu.

Đây là website miễn phí với người dùng song ông Honma cho biết, Sony hy vọng sẽ thu lợi nhuận từ quảng cáo và thoả thuận với các công ty truyền thông.

Đỗ Dương (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,