221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
927280
Microsoft dự định công bố mã nguồn Silverlight
1
Article
null
Microsoft dự định công bố mã nguồn Silverlight
,

Microsoft có dự định đưa ra một sự thân thiện mới với cộng đồng mã nguồn mở bằng kế hoạch hé lộ một phần mã nguồn kiến thiết lên công nghệ của ứng dụng Silverlight tại hội nghị các nhà thiết kế web MIX 07 tổ chức ở Lasvegas trong tuần sau, theo nguồn tin gần với công ty này cho biết.
 

ms.jpg
Bản thử nghiệm của Silverlight do Microsoft mới cho ra mắt gần đây, là một ứng dụng tích hợp vào trình duyệt cho phép những nhà cung cấp nội dung Web xây dựng những trang web mang tính tương tác cao và giàu hình ảnh video trực tiếp ngay trong khuôn khổ của một trang web.  

Đó cũng chính là công nghệ đòn bẩy cho cơ sở đồ họa mới của Windows Vista được mang tên Thiết lập trình bày Windows (WPF). 

Phiên bản chính thức của Expression, bộ công cụ mà Microsoft kiến thiết dành riêng cho việc xây dựng những ứng dụng giàu Internet (RIAs) cũng có thể được ra mắt tại MIX 07. 

Microsoft đã tổ chức thành công hội nghị MIX lần thứ nhất hồi năm ngoái, với sự hội tụ của những nhà kiến thiết web và nhà phát triển RIAs. Nỗ lực đưa ra bộ công cụ dành cho thiết kế của Microsoft đã bị gián đoạn nhiều lần trong những năm qua.  

Mặc dù hãng phần mềm khổng lồ này không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào, song giới quan sát cho rằng cùng với việc muốn đạt được thêm nhiều thành công hơn nữa về phần mềm ứng dụng máy tính và ứng dụng văn phòng, thì sự ra đời của những công cụ đồ họa như Expression là một bước chạy đua của Microsoft với Adobe trong những ứng dụng Flash và Creative Suite 3. 

(Theo VTC/PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,