221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
928584
Microsoft phát hành miếng vá cho 3 lỗ hổng Office
1
Article
null
Microsoft phát hành miếng vá cho 3 lỗ hổng Office
,

Gã khổng lồ phần mềm đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng để có thể phát hành 7 miếng vá cho tổng cộng 4 ứng dụng ăn khách của hãng vào thứ 3 tới, trong khuôn khổ bản tin bảo mật hàng tháng.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Trong đợt cập nhật bảo mật lần này, hiển nhiên hệ điều hành Windows và Office nhận được sự chú ý nhiều nhất. Hệ điều hành chủ lực của Microsoft sẽ nhận được hai miếng vá, trong khi gói phần mềm văn phòng Office sẽ là mục tiêu của 3 miếng vá.

Có ít nhất một miếng vá cho Windows và một miếng vá cho Office được gắn mác nghiêm trọng (Critical), đồng nghĩa với việc 7 lỗ hổng lần này không quá nghiêm trọng và khẩn cấp như trong bản tin bảo mật tháng trước.

Hai miếng vá còn lại trong bản tin được dùng để xử lý lỗi của Microsoft Exchange và tính năng bảo mật Capicom bên trong Windows. Cả hai miếng vá này đều thuộc dạng nghiêm trọng.

Có thể nói tháng qua là một khoảng thời gian tương đối yên ả với Microsoft. Hai tuần trước, giới báo chí bắt đầu đưa tin về đợt tấn công chuyên khai thác lỗ hổng mới bên trong dịch vụ DNS của Windows Server. Tuy nhiên, ngoài vụ việc đó ra, hầu như không có báo cáo nào về những cuộc tấn công zero-day đáng chú ý cả.

Tình hình hoàn toàn trái ngược với hồi tháng trước, khi Microsoft bị chỉ trích gay gắt xung quanh lỗ hổng con trỏ chuột, đe dọa gần như tất cả các phần mềm chủ chốt của hãng, bao gồm cả hệ điều hành vừa mới ra mắt là Windows Vista.

Ngoài 7 miếng vá, Microsoft cũng sẽ phát hành bản cập nhật cho công cụ Windows Malicious Software vào thứ ba tới.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,