221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
929918
VNPT và Bảo Việt trở thành đối tác chiến lược
1
Article
null
VNPT và Bảo Việt trở thành đối tác chiến lược
,

(VietNamNet) - Chiều nay (7/5), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Bảo Việt đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, hai bên sẽ cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông và bảo hiểm cho nhau và cùng tham gia vào các dự án đầu tư tài chính của nhau.

kyketVNPT-BaoViet.jpg

Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Bá Thước (bên phải) và Tổng Giám đốc Bảo Việt,bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược. Ảnh: T.K.

Theo thoả thuận ký kết giữa hai tập đoàn, VNPT cũng như Bảo Việt sẽ hợp tác để bảo hiểm tài sản, phương tiện, nguồn nhân lực cũng như các tài sản khác của VNPT. Bên cạnh đó, VNPT sẽ là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông cho Bảo Việt. Theo Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Bá Thước, với sự hợp tác này, VNPT sẽ cùng với các doanh nghiệp của Bảo Việt cùng tham gia đầu tư vào các dự án của hai bên sau khi được Chính phủ chấp thuận.

Mạng diện rộng và đường kết nối các chi nhánh, đơn vị thành viên của Bảo Việt trên toàn quốc sẽ được VNPT triển khai thông qua dịch vụ Mega WAN. VNPT cũng đảm nhiệm các công việc tích hợp hệ thống, quản lý, bảo trì mạng diện rộng cho Bảo Việt. Ngược lại, các đơn vị của VNPT cũgn sẽ sử dụng dịch vụ bảo hiểm, tái bảo hiểm của Bảo Việt khi có nhu cầu.

Theo ông Thước, thoả thuận hợp tác chiến lược giữa VNPT và Bảo Việt là sự kiện hết sức quan trọng. Chủ trương liên kết, hợp tác giữa các tập đoàn, doanh nghiệp để tận dụng các thế mạnh của mỗi bên là xu thế phổ biến hiện nay.

Hiện tài sản của VNPT đã vượt ngưỡng 500.000 tỷ đồng, với rất nhiều dự án lớn như dự án cáp quang biển, dự án phóng vệ tinh Vinasat (dự kiến vào tháng 3/2008) cũng rất cần phải có các dịch vụ bảo hiểm của Bảo Việt. Tổng đầu tư phóng vệ tinh Vinasat và xây dựng hai trung tâm khai thác Bắc và Nam ước tính 230 triệu USD.

Tổng Giám đốc Bảo Việt, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm cho biết, hiện tại và trong tương lai, Bảo Việt có rất nhiều dự án đầu tư ở mọi lĩnh vực của nền kinh tế và VNPT sẽ là cổ đông chiến lược của Bảo Việt. Thêm vào đó, theo bà Lâm, hiện Bảo Việt đang là nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm lớn nhất VN và đã cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho VNPT từ nhiều năm nay.

Tuy nhiên, cũng theo bà Lâm, sau sự kiện hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn, VNPT và Bảo Việt sẽ có mối quan hệ ở một tầm cao mới và toàn diện hơn. Đồng thời, sẽ hợp tác cụ thể trong lĩnh vực bảo hiểm tài chính, bảo hiểm nhân thọ, đầu tư các dự án hạ tầng viễn thông… để phát huy hiệu quả.

  • Tiến Dũng
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,