221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
930944
Sắp có ĐTDĐ xem được phim
1
Article
null
Sắp có ĐTDĐ xem được phim
,

Gã khổng lồ Motorola dự định tung ra thị trường một mẫu "dế" có chất lượng màn hình không kém gì TV LCD và xem được trọn vẹn một bộ phim ngắn lưu trong thẻ nhớ.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Phát biểu tại cuộc hội thảo Software 2007 tại Thung lũng Silicon, Giám đốc điều hành Ed Zander đã mô tả ngắn gọn về một trong những sản phẩm "đinh" của hãng, mà theo dự kiến sẽ được chính thức trình làng trong tuần tới.

"Thiết bị này sẽ trình chiếu được các đoạn video 30 hình/giây mà không hề bị giật chút nào. Chúng tôi gọi nó là một con "quái vật" về truyền thông", Zander nói.

Trong giai đoạn đầu, con "dế" này sẽ chỉ được phát hành tại thị trường châu Âu, nơi mạng di động thế hệ thứ 3 (3G) phổ biến hơn so với quê nhà (nước Mỹ) của Motorola.

Hình thức phát hành video mới

Loại thẻ nhớ đặc biệt dùng trong trường hợp này phải đạt dung lượng lên tới vài GB và thuộc về định dạng Secure Digital (SD). Nếu được ứng dụng rộng rãi, nó sẽ mở ra cả một kỷ nguyên mới cho phát hành phim, giống như những gì mà băng video và đĩa DVD đã làm được trước đây.

"Chúng tôi đang hợp tác với một hãng khác để có thể đưa phim lên thẻ nhớ SD. Bạn sắp được xem phim trên ĐTDĐ với chất lượng không thể tin nổi rồi", Zander hào hứng.

Trước đó, hôm thứ 3 vừa qua, ông Zander cũng úp mở trong cuộc họp cổ đông thường niên của hãng rằng Motorola dự định trình làng một loạt sản phẩm mới dựa trên công nghệ 3G và Java thời gian tới.

Đây được coi là định hướng chiến lược để Motorola tăng trưởng doanh thu và doanh số tiêu thụ trở lại, bởi khi công bố kết quả kinh doanh đáng thất vọng trong quý I/2007, hãng đã cật lực đổ lỗi cho việc "thiếu các sản phẩm 3G hấp dẫn".

Một nghiên cứu mới do hãng Infonetics đưa ra dự báo đến năm 2010, sẽ có khoảng 46 triệu người dùng sở hữu một chiếc điện thoại di động xem được video. Doanh thu từ video của các mạng di động tại những thị trường đang phát triển sẽ tăng tới 317%, đạt gần 200 triệu USD.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ đi đầu về thuê bao video di động, nơi những thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông đã chiếm tới 57% thị phần của cả thế giới trong năm 2006.

Sẵn sàng nghênh chiến iPhone

Khi được hỏi về phản ứng của Motorola trước việc "quả bom tấn" iPhone sẽ chính thức phát hành vào tháng sau, ông Zander tuyên bố chắc nịch rằng hãng ông đã "sẵn sàng để cạnh tranh". Cụ thể hơn, trước câu hỏi "Các ông sẽ đối phó với việc đó như thế nào", Zander đã nhanh chóng ứng biến "Hãy hỏi họ sẽ làm thế nào để đối phó với chúng tôi".

Các cổ đông vẫn bực bội cáo buộc Motorola thất bại trong việc phát triển một hậu duệ xứng tầm cho dòng máy dao cạo RAZR. Trong khi ấy, iPhone lại đang được báo chí tâng bốc như thể một thiết bị di động cực kỳ giàu tính năng, hết sức thời trang và sành điệu (một phần cũng nhờ hiệu quả của chiến dịch tiếp thị trị giá tới hàng chục triệu USD mà Apple đã đầu tư cho con dế này).

Trở ngại duy nhất của iPhone chính là mức giá khá cao của nó, từ 499 - 599 USD, tùy thuộc vào dung lượng bộ nhớ 4GB hoặc 8GB.

Tuy nhiên, Zander tự tin nói rằng "về mặt nào đó, chính iPhone đã củng cố những nỗ lực của chúng tôi dành cho Internet di động. Các ứng dụng như multimedia, video, ảnh số và nhạc số sẽ chiếm lĩnh các thiết bị cầm tay trong tương lai". Và mẫu điện thoại xem được video nói trên chính là thứ vũ khí để Motorola phản đòn.

Không chỉ cố gắng chinh phục người tiêu dùng cá nhân, Motorola cũng đang theo đuổi thị trường di động doanh nghiệp. Gần đây, Motorola đã mua lại Good Technology và Symbol Technologies để phục vụ cho mục tiêu chiến lược này.

Trọng Cầm (Tổng hợp PC World, Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,