221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
931130
Thế giới ảo Second Life chứa chấp ảnh khiêu dâm trẻ em
1
Article
null
Thế giới ảo Second Life chứa chấp ảnh khiêu dâm trẻ em
,

Cảnh sát Đức đang tiến hành điều tra thế giới ảo Second Life trước thông tin một vài thành viên mạng này đã lợi dụng tình dục đối với trẻ em... "ảo"

Nguồn: The Register
Nguồn: The Register
Tất cả bắt đầu sau một phóng sự phát đi trên kênh Truyền hình Đức, trong đó các phóng viên phát hiện một số cá nhân trên Second Life đã trả tiền để avatar của chúng có thể "quan hệ" với avatar của các em gái.

Dĩ nhiên, chuyện lạm dục tình dục chỉ dừng lại ở mức giữa các avatar với nhau mà thôi, song cảnh sát Đức tuyên bố họ sẽ truy ra đến cùng danh tính của những thành viên "râu xanh" nói trên.

Second Life, đúng như tên gọi của nó, là một thế giới ảo nơi các thành viên có thể tạo ra một avatar đại diện cho mình. Sau đó, họ sử dụng avatar này để sống một cuộc sống khác, giao du với những người khác.

Phóng viên Nick Schader của kênh truyền hình Report Mainz vốn cũng là một thành viên tích cực của Second Life, và một lần tình cờ, anh được một thành viên khác "bỏ nhỏ".

"Có một cuộc hò hẹn cực hay. Các bé sẽ khoe hàng nude, cả ảnh ảo lẫn hình thật luôn", nhân vật kia nói. Điều kiện để tham gia là Schader phải "trả tiền nhập hội".

Các thông tin mà Schader thu thập được đã được chuyển giao cho phòng công tố tại Halle, Đức. Cảnh sát tuyên bố khiêu dâm trẻ em, dù là ảo, thì vẫn phạm pháp như thường và họ tin tưởng sẽ sớm bắt được thủ phạm.

Theo luật của Đức, việc sở hữu ảnh khiêu dâm trẻ em "ảo" sẽ phải đối mặt với án 3 năm tù giam.

Trọng Cầm (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,