221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
938676
Trung Quốc sôi sục vì clip hành hung thầy giáo
1
Article
null
Trung Quốc sôi sục vì clip hành hung thầy giáo
,

Một đoạn video clip quay lại cảnh 2 sinh viên làm nhục một thầy giáo 70 tuổi đã gây ra cả một làn sóng phản ứng và giận dữ quyết liệt trên khắp Trung Quốc, gióng lên tiếng chuông báo động về vấn đề đạo đức trong giới trẻ.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Đoạn băng này được một sinh viên của trường Đại học Bắc Kinh quay lại cách đây 1 tuần, cho thấy hình ảnh một thanh niên đeo hoa tai ngổ ngáo tiến lại gần thấy giáo rồi lấy tay đập thẳng vào chiếc mũ thầy đang đội trên đầu.

Trong khi thầy còn đang loay hoay tháo mũ ra khỏi mặt thì hắn ung dung trở về chỗ ngồi, mắt láo liên và nhe răng ra cười khoái trá. Tiếp đến, một nam sinh khác ném nguyên chai nhựa vào người thầy, còn cả lớp thì rũ ra cười.

Đoạn phim dài 5 phút nói trên được post lên một trang blog và nhanh chóng được nhiều website lấy lại, gây ra một làn sóng giận dữ bùng nổ từ cộng đồng Internet khắp Trung Quốc.

Một số người thậm chí còn đến thẳng trường, yêu cầu Hiệu trưởng phải kỷ luật hai nam sinh nói trên, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với người thầy - Giáo sư Sun Xingmao.

Hơn mấy chục năm đứng trên bục giảng môn lịch sử, chính trị và địa lý, thầy Xingmao không muốn nhắc lại về vụ việc nói trên. Ông chỉ nói các sinh viên đã đến xin lỗi mình và ông cũng đã bỏ qua chuyện đó.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,