221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
941214
Sony bất giờ hạ giá đầu đĩa Blu-ray
1
Article
null
Sony bất giờ hạ giá đầu đĩa Blu-ray
,

Với việc Blu-ray đang tạm lấn lướt đối thủ HD DVD trong cuộc chiến định dạng đĩa DVD thế hệ mới, Sony lại vừa gây ngạc nhiên nho nhỏ cho các "fan" trung thành khi phát hành đầu đĩa Blu-ray mới với mức giá rẻ hơn thông báo trước đây tới 100 USD.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Khi Sony giới thiệu về chiếc đầu đĩa BDP-S300 lần đầu tiên hồi tháng 2 vừa qua, họ đã công bố mức giá bán lẻ 599 USD. Tuy nhiên, giá bán chính thức của nó tại thời điểm phát hành chỉ còn lại 499 USD.

Với mức giá mới, chiếc đầu đĩa Blu-ray S300 rẻ đúng bằng một nửa so với model đầu đĩa Blu-ray đầu tiên mà Sony tung ra thị trường cách đây 6 tháng.

Đây có thể coi là sự hạ giá "nhanh nhất" trong lịch sử ngành điện tử gia dụng từ trước tới nay. Về cơ bản, tính năng của S300 giống hệt như người tiền nhiệm BDP-S1 của nó nhưng nhỏ gọn hơn.

Theo ông Chris Fawcett, Phó chủ tịch bộ phận Sản phẩm gia đình của Sony thì việc giá thành giảm nhanh là do nhu cầu dành cho sản phẩm Blu-ray ngày càng mạnh, trong khi chi phí sản xuất lại thấp đi đáng kể.

Tuy lượng đĩa Blu-ray tiêu thụ được trên thị trường áp đảo số lượng đĩa HD DVD, song trên thị trường đầu đĩa, Sony lại tỏ ra thua kém đối thủ Toshiba - hãng "chủ xị" của định dạng HD DVD. Chính Toshiba mới là hãng đầu tiên tung ra thị trường đầu đĩa DVD thế hệ mới (14 tháng trước), và tại thời điểm này, cũng chính Toshiba mới là hãng sở hữu model đầu đĩa rẻ nhất: Chưa đầy 300 USD.

Mặc dù vậy, sự đón nhận của người dùng dành cho cả Blu-ray lẫn HD DVD đều còn khá dè dặt. Họ vẫn đang chờ cuộc chiến định dạng ngã ngũ và xem xem định dạng nào sẽ chiến thắng. Việc hai loại đầu đĩa đua nhau hạ giá lại càng khiến người dùng trở nên phân vân hơn.

Bản thân các hãng phim của Hollywood cũng bị chia rẽ quan điểm trong vấn đề này, song có vẻ như Blu-ray nhận được sự ủng hộ mạnh hơn.

Hầu hết khách hàng mua đĩa Blu-ray đều là để phục vụ chiếc máy chơi game Sony PS3 của họ. Phiên bản rẻ nhất của chiếc máy này có giá 499USD, tuy nhiên bộ điều khiển không dây và quạt gió khá ồn khó mà khiến các fan điện ảnh trung thành cảm thấy thoải mái khi thưởng thức phim trên PS3 được.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,