221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
941820
Microsoft có nguy cơ mất thương hiệu Vista
1
Article
null
Microsoft có nguy cơ mất thương hiệu Vista
,

Một người Pháp có tên là Phillipe Gildas khẳng định rằng ông mới là người có toàn quyền đối với nhãn hiệu “Vista” chứ không phải tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft. Vì thế Phillipe Gildas khuyến cáo Microsoft nên dừng việc lấy “Vista” đặt tên cho hệ điều hành Windows mới.

Xét một cách công bằng thì base code (mã cơ sở) của Vista là sở hữu trí tuệ của Microsoft, nhưng mọi thứ lại không thật rõ ràng đối với chính cái tên của hệ điều hành Windows mới nhất này. 

Gildas cho biết đã đăng ký nhãn hiệu Vista trước khi Microsoft tung ra hệ điều hành Windows Vista những 4 năm. Người đàn ông có quốc tịch Pháp này dự định mở một đại lý truyền thông dành cho người lớn tuổi với thương hiệu Vista của mình.   

“Tôi đã đăng ký nhãn hiệu Vista vào mùa thu năm 2003 trên cả lĩnh vực sở hữu trí tuệ về giải trí và truyền thông; ngoài các ấn bản báo chí, còn cả trên truyền hình, trên Web…Thực tế, dây chuyền “Vista” mà tôi giới thiệu trên kênh truyền hình CanalSat và tất cả các mạng truyền hình cáp vào ngày 15/11 là hoàn toàn hợp pháp”, lời giải thích của Gildas được trích dẫn trên PC Inpact.

Gildas không ngần ngại dọa sẽ kiện Microsoft ra tòa vì việc hệ điều hành Windows Vista ra mắt trên toàn cầu đã làm gián đoạn kế hoạch mở kênh truyền hình cũng mang tên Vista của ông. 

Thật khó có thể tin được rằng sau khi chi ra hơn 500 triệu USD cho chiến dịch marketing WOW của Windows Vista, Microsoft sẽ phải trở lại… vị trí ban đầu. Và thực tế, Microsoft đang tìm cách “bịt miệng” Gildas càng sớm càng tốt, và nếu cần thiết, hãng này cũng có thể ra tòa cùng Gildas.

Một trường hợp tương tự đã từng xảy ra với Microsoft trong vụ tranh chấp thương hiệu Forefront. Trong vụ đó, Microsoft đã không thể dàn xếp ổn thỏa do không dành được thiện chí từ phía nguyên đơn.

(Theo VTC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,