221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
943460
Baidu.com kiên quyết "bám chặt" Trung Quốc
1
Article
null
Baidu.com kiên quyết 'bám chặt' Trung Quốc
,

Cuối tuần trước,  Baidu.com tuyên bố không có kế hoạch mở rộng sang châu Âu, bác bỏ tin đồn trước đó rằng công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc này sẽ "Tây tiến" ngay trong năm nay.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
"Những lời đồn này đều thiếu căn cứ", đại diện của hãng tuyên bố. "Trung Quốc vẫn là mảnh đất duy nhất của chúng tôi, tại thời điểm này. Tiềm năng của thị trường Trung Quốc còn dồi dào tới mức chúng tôi chưa khai thác được một phần nhỏ trong đó".

Trước đó, vào hôm chủ nhật tuần trước, tờ Telegraph của Anh có đưa tin rằng, Giám đốc tài chính Shawn Wang của Baidu sẽ công bố kế hoạch chi tiết về chiến dịch mở rộng sang châu Âu trong một cuộc họp báo tại London. Tuy nhiên, tờ này không công bố nguồn tin từ đâu.

Hiện tại, công việc kinh doanh của Baidu hầu như chỉ tập trung tại Trung Quốc, nơi hãng này đang thống trị thị trường tìm kiếm, mà thôi.

Gần đây, Baidu cũng mới khai trương một công cụ tìm kiếm bằng tiếng Nhật, đánh dấu nỗ lực xâm nhập thị trường quốc tế đầu tiên. Tuy nhiên, người dùng Trung Quốc lại không truy cập được vào site này.

Các quan chức Baidu cho biết họ dự kiến đầu tư cho Baidu phiên bản tiếng Nhật tới 15 triệu USD riêng trong năm nay, một ngân sách khá hào phóng và tham vọng.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,