221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
948340
Google cân nhắc đem YouTube đi "đánh" xứ... Hàn
1
Article
null
Google cân nhắc đem YouTube đi 'đánh' xứ... Hàn
,
Gã khổng lồ tìm kiếm Internet đang lên kế hoạch khai trương YouTube tại Hàn Quốc vào cuối năm nay, nhằm tranh thủ thị trường có sức cầu dành cho Video trực tuyến thuộc loại lớn nhất thế giới này.

Nguồn: iStock
Nguồn: iStock
Được Google mua lại hồi năm ngoái với giá 1,65 tỷ USD, YouTube hiện là trang web chia sẻ video số 1 thế giới, nơi người dùng có thể upload, xem và chia sẻ các video clip với nhau.

Ước tính, mỗi ngày có khoảng 100 triệu lượt video clip được xem trên YouTube, và cứ mỗi phút lại có thêm 25.000 video mới được người dùng tải lên từ khắp mọi nơi trên trái đất.

"Google đang đẩy nhanh việc khai trương YouTube tại Hàn Quốc trong nửa cuối năm nay", đại diện của Google Korea cho biết.

Người dùng Internet Hàn Quốc sẽ có thể dễ dàng truy cập vào YouTube nhờ một giao diện người dùng mới, đã được phiên dịch từ tiếng Anh sang tiến Hàn. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ sở hữu một nền tảng mới để chia sẻ các nội dung "tự chế" với người dùng toàn cầu.

Hàn Quốc, xứ sở của K-Pop và những điệu nhảy bốc lửa, luôn tỏ ra hào hứng với các dịch vụ "nghe-nhìn". Chính vì thế, Google đã phải khẩn cấp bổ sung thêm Hàn Quốc vào danh sách "bành trướng" trong năm nay, mặc dù ban đầu, hãng chỉ dự định mang YouTube đi "đánh" tại 9 thị trường khác ngoài Mỹ mà thôi.

9 thị trường này là Anh, Brazil, Pháp, Ai-len, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Ba Lan và Tây Ban Nha.

Năm 2000, Google đã từng khai trương một phiên bản công cụ tìm kiếm bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, dịch vụ này sau đó đã thất bại thảm hại, và Google buộc phải thừa nhận hãng "bất lực" trong việc cạnh tranh với các công cụ tìm kiếm nội địa, tại một trong những quốc gia có tỷ lệ "nối mạng" cao nhất thế giới.

Theo thống kê sơ bộ, có tới 70% số hộ gia đình tại Hàn Quốc đang sử dụng Internet băng thông rộng, nhưng đại đa số chỉ chuộng công cụ tìm kiếm do trong nước phát triển mà thôi.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,