221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
949284
Second Life "ve vãn" người dùng châu Á
1
Article
null
Second Life 've vãn' người dùng châu Á
,

Sau khi làm mưa làm gió tại Mỹ, thế giới ảo Second Life đang dòm ngó một thị trường đông đúc và "máu mê" công nghệ chẳng kém.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Linden Lab, hãng phát minh và sở hữu Second Life cho biết họ sẽ lưu ký một loạt máy chủ mới tại các thị trường ngoài nước, và châu Á chính là đích ngắm trọng điểm. Bước đi này nhằm đón đầu tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Second Life, một thế giới ảo nơi các cư dân "sinh sống, hoạt động, giao tiếp với nhau thông qua các avatar".

Ngoài ra, họ cũng có thể tự tạo ra những nội dung độc đáo của riêng mình rồi đem ra mua bán, giao dịch với các cư dân khác - một hoạt động được mô tả bằng cụm từ "Thế giới ảo sinh tiền thật".

Phát biểu tại cuộc hội thảo iX vừa diễn ra hồi cuối tuần tại Singapore, Giám đốc công nghệ Ondrejka của Linden Lab cho biết, Second Life đang tăng trưởng với tốc độ trung bình 20-40% mỗi tháng. "Tỷ lệ này thậm chí sẽ còn cao hơn ở những thị trường quốc tế thuộc châu Á".

Trên thực tế, chỉ có 28% số cư dân hiện tại của Second Life là người Mỹ. "Đại bộ phận thành viên của thế giới ảo đến từ các nước và khu vực khác, vì vậy, việc mở thêm máy chủ ở nước ngoài là chuyện cần thiết và khẩn cấp", ông Ondrejka tiết lộ. Tính đến thời điểm này, dân số của thế giới ảo đã xấp xỉ 7,2 triệu người.

Việc lưu ký máy chủ ngay tại châu Á sẽ giúp cho dịch vụ của Second Life đến gần người dùng hơn, xét về khía cạnh địa lý. "Nếu bạn đang ở châu Á và truy cập vào thế giới của chúng tôi, bạn sẽ không phải trải qua thời gian chờ đợi (buffering)".

Tuy nhiên, việc mở rộng mạng lưới của thế giới ảo cũng kéo theo nhiều hệ lụy, ví như sự ổn định và tốc độ của Second Life sẽ bị sa sút. "Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi đang tích cực làm việc để khắc phục những vấn đề phát sinh, để kể cả khi dân số của Second Life có tăng lên gấp 10-50 lần hiện nay cũng không sao", Ondrejka cho biết.

"Sự ổn định và đáng tin cậy là hai yếu tố then chốt đối với Second Life. Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Second Life như một nơi để họ kinh hoanh, hội họp, bàn bạc và kiếm ăn, vì thế, nếu chúng tôi không đảm bảo được 2 yếu tố này, họ sẽ bỏ đi".

Trọng Cầm (Theo ZDnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,