221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
950684
Cựu nhân viên Google "lột trần" góc khuất bên trong Googleplex
1
Article
null
Cựu nhân viên Google 'lột trần' góc khuất bên trong Googleplex
,

Từ Microsoft nhảy sang Google rồi lại từ Google trở về với Microsoft, một cựu nhân viên Google có cái nhìn không lấy gì làm tích cực cho lắm về môi trường làm việc thật sự bên trong Google.

’Sự
Sự thật đằng sau Googleplex không thật hào nhoáng và "thiên đường" như những lời quảng cáo: Có bể bơi, có sân chơi bóng chuyền, bóng rổ, có tiệm làm đầu và spa ngay trong khuôn viên tòa nhà. Nguồn: Forbes
Đằng sau những ngọn đèn rực rỡ, những bữa tối hào nhoáng và những chuyến xe buýt đưa đón hàng ngày miễn phí, nhân viên Google ngày nào cũng chịu cảnh làm việc quá giờ, không có văn phòng riêng và được trả lương ít hơn hẳn so với đồng nghiệp bên Microsoft.

Đó là những điều được mô tả bên trong một bức email nội bộ của Microsoft, mà không biết bằng cách nào đã lọt ra ngoài thế giới Web. Email này được nhận dạng là của một quan chức tuyển dụng của Microsoft, sau khi phỏng vấn một cựu nhân viên Google.

Những bí mật sâu kín

"Nói chung, mọi người ở lì trong Googleplex từ 10h sáng đến 6h chiều, ngày nào cũng như ngày nào. Email phải được bật 24/24 giờ trong cả 7 ngày để liên lạc công việc, và gần như tất cả mọi người đều làm việc cả buổi tối, tại nhà".

"Những lời tuyên bố của Google về việc mỗi nhân viên nắm trong tay 20% dự án không hẳn đúng sự thật. Các quản lý cũng chẳng buồn nhắc nhân viên chủ động xúc tiến một dự án mới bao giờ".

"Cửa sổ của các văn phòng toàn bằng kính, có rất nhiều không gian mở, có phòng ngủ trưa để nhân viên chợp mắt khi quá mệt, nhưng cũng có những người phải làm việc ngay ngoài sảnh, bởi Googleplex thiếu đất một cách khủng khiếp. Và không ai có văn phòng riêng tại đây".

"Một sinh viên đại học cũng có thể gia nhập Google, nhưng cũng giống như một anh sinh viên năm nhất chân ướt chân ráo vào trường, Google sẽ "quản lý và lo lắng" tất tật mọi thứ cho anh ta. Tất nhiên, nếu Google làm việc này một cách hoàn hảo, lâu dần, bạn sẽ ỷ lại và lệ thuộc quá nhiều vào họ. Sẽ rất khó nghĩ đến chuyện rời đi".

"Google không coi trọng chuyện kinh nghiệm, nhưng đặc biệt quan tâm đến chuyện bằng cấp. Hãng ưa thích nhất là những ai xuất thân từ trường Stanford".

"Trên thực tế, lương tại Google thấp hơn so với Microsoft".

"Dịch vụ bảo hiểm y tế và sức khỏe của Google cũng không tốt bằng Microsoft"....

Hãy cho tôi bữa sáng!

Cựu nhân viên Google có đưa ra vài lời gợi ý để Microsoft có thể giành giật nhân tài với Google hiệu quả hơn. Một trong số đó là tặng không đồ ăn, thực phẩm cho nhân viên. "Phục vụ bữa sáng ngon lành vào lúc 8h30 sẽ đảm bảo rằng nhân viên luôn đi làm đúng giờ, thậm chí là sớm hơn quy định".

Đến đây, câu hỏi đặt ra là: con người bí ẩn dám tiết lộ góc khuất sâu kín bên trong tòa nhà Googleplex ấy là ai? Nhất là khi Googleplex từng được những tạp chí uy tín như Fortune bình chọn là "môi trường làm việc tuyệt nhất thế giới".

Theo nguồn tin riêng của ZDNet, người ấy là một trong những nhân vật sáng lập ra Phatbits, một công ty đã được Google mua lại cách đây 2 năm.

Người này từng làm việc cho Microsoft, nhưng lại rời Microsoft để lập ra Phatbits và cuối cùng đầu quân cho Google sau khi Phatbits bị thâu tóm. Giờ thì anh ta đã quay trở về với chốn xưa, sau một hành trình "đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt".

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,