221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
950780
Trung Quốc: Kiếm 1,3 tỷ USD từ game online
1
Article
null
Trung Quốc: Kiếm 1,3 tỷ USD từ game online
,

Thị trường game trực tuyến Trung Quốc sẽ tăng trưởng với mức kỷ lục 35% trong năm nay, chạm mức doanh thu 1,3 tỷ USD nhờ số lượng người dùng Internet tăng chóng mặt, sự ra đời của thế hệ game mới chất lượng cao và sự tăng giá của đồng nhân dân tệ.

Nguồn: Getty Images
Nguồn: Getty Images
Bất chấp những lời cảnh báo về hội chứng nghiện game online, về khả năng rối loạn tâm lý, suy nhược cơ thể ở giới trẻ khi chơi game quá nhiều, các dịch vụ game vẫn mọc lên như nấm.

Số lượng game mới tung ra thị trường nhiều không kể xiết và các quán cà phê Internet tại Trung Quốc thì san sát như nêm, dù cho chính phủ mới đây đã quyết định ngừng cấp phép mở quán mới.

Game online hiện là phân khúc lớn nhất trong toàn thị trường Internet của Trung Quốc. Theo dự đoán, tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm của nó không dưới 11%, liên tục trong 10 năm từ nay đến hết 2017.

Đóng góp không nhỏ vào thành công này chính là mô hình kinh doanh kiểu mới: Chơi miễn phí nhưng nếu muốn có thêm những tính năng hấp dẫn, khách hàng sẽ phải trả tiền.

Quan trọng là game

"Cùng với sự phổ biến của mô hình chơi-miễnphí từ đầu năm 2006 trở lại đây, số lượng game thủ chơi cùng lúc nhiều game hoặc nhảy từ game này sang game khác đã tăng đột biến. Nguyên do là vì game mới bao giờ cũng có mức giá rất hời để hút khách", Credit Suisse phân tích.

Số lượng người dùng Internet tại trung Quốc được dự đoán sẽ tăng thêm 23% so với năm 2006. Tính tới nay, Trung Quốc đã có hơn 140 triệu người dùng Web và đuổi gần kịp thị trường Mỹ.

Dẫn đầu trong số các dịch vụ game trực tuyến tại Trung Quốc là The9, hãng game đã được đại gia Electronic Arts của Mỹ mua lại 15% cổ phần. Phiên bản "World of Warcraft" tiếng Trung của The9 tiếp tục là game ăn khách nhất tại Trung Quốc tại thời điểm hiện nay.

Theo kế hoạch, một phiên bản cập nhật và mở rộng của game này đang được gấp rút phát triển và phát hành trong thời gian tới. Chính vì vậy, theo nhận định của Credit Suisse, triển vọng tài chính của The9 là cực kỳ sáng sủa.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,