221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
951268
Microsoft thâm nhập sâu thị trường giải trí gia đình TQ
1
Article
null
Microsoft thâm nhập sâu thị trường giải trí gia đình TQ
,

Khoản đầu tư của Microsoft vào nhà sản xuất TV của Trung Quốc là bước đi mới nhất trong chiến lược của họ nhằm đóng một vai trò lớn hơn trong thị trường giải trí gia đình của quốc gia này.

Microsoft muốn hiện diện nhiều hơn trong phòng khách của các gia đình Trung Quốc và công ty sẵn sàng chi hàng triệu USD để làm được điều này.

Hạ tuần tháng 6/2007, Microsoft thông báo kế hoạch đầu tư 12,3 triệu USD vào công ty Sichuan Changhong Electric. Changhong là một trong những nhà sản xuất TV lớn nhất Trung Quốc, đồng ý phát triển TV và nhiều sản phẩm khác có thể liên kết với Internet.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu của Changhong là chiếc máy M10 Living Room Entertainment Center. Dựa trên hệ điều hành Windows XP Media Center Edition, M10 được thiết kế để kết nối với TV. Máy có một chiếc điều khiển từ xa, bàn phím không dây cho phép người dùng nằm trên ghế sô-pha truy cập Internet, nhạc, video.

Microsoft hi vọng quan hệ đối tác với Changhong sẽ giúp họ bán được nhiều phần mềm giải trí gia đình (như Windows Media Center, phần mềm IPTV Mediaroom) hơn tại thị trường Trung Quốc.

Hôm 21/6/2007 Microsoft đã kí thỏa thuận với Shanghai Media Group (SMG) – công ty phương tiện truyền thông đại chúng lớn thứ hai Trung Quốc. Theo thỏa thuận, SMG sẽ sử dụng các sản phẩm của Microsoft cho Internet video, IPTV truyền hình di động. Hai bên hi vọng sẽ có nhiều công ty tham gia thỏa thuận.

(Theo PCW/IDG News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,