221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
953664
BlackBerry được phép bán tại Trung Quốc
1
Article
null
BlackBerry được phép bán tại Trung Quốc
,

Sau 8 năm chờ đợi, cuối cùng thì Research In Motion cũng giành được giấy phép để bán chiếc máy BlackBerry tại thị trường Trung Quốc.

Nguồn: Gizmodo
Nguồn: Gizmodo
Sau nhiều lần trì hoãn, BlackBerry đã nhận được cái gật đầu từ Bộ Công nghiệp Thông tin Trung Quốc, bất chấp thông tin cách đây ít lâu rằng chính phủ Pháp đã nghiêm cấm các quan chức và văn phòng nhà nước sử dụng "con dế" này.

Nguyên nhân mà phía Pháp đưa ra là lo ngại rò rỉ bí mật quốc gia, bởi các email gửi đi bằng BlackBerry phải trung chuyển qua hệ thống máy chủ của RIM đặt tại Canada, trước khi đến được số điện thoại cần nhận.

RIM dự kiến sẽ bắt đầu bán ra dòng máy BlackBerry 8700g từ cuối tháng sau trên phạm vi toàn Trung Quốc, một quan chức của chi nhánh RIM tại Bắc Kinh cho biết.

Cũng theo người này thì ngay từ bây giờ, hãng công nghệ đến từ Canada đã nhận được gần 5000 đơn đặt hàng, chủ yếu là từ các khách hàng tập đoàn và doanh nghiệp đa quốc gia đang kinh doanh ở đất nước Vạn lý trường thành.

Đây được coi là một tín hiệu đáng khích lệ cho RIM trong chiến dịch "Đông tiến" sang các thị trường châu Á, sau khi thị trường Bắc Mỹ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ một loạt smartphone thế hệ mới. Gần đây, RIM đã bắt đầu bán ra BlackBerry tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,