221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
955796
Google chi 625 triệu USD mua hãng bảo mật email
1
Article
null
Google chi 625 triệu USD mua hãng bảo mật email
,
Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa bỏ ra tới 625 triệu USD để thâu tóm Postini, một hãng chuyên về bảo mật email, trong nỗ lực kích cầu cho các dịch vụ phần mềm trực tuyến và hạ bệ Microsoft.

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google. Nguồn: AP

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google. Nguồn: AP

Việc mua lại Postini có một ý nghĩa chiến lược trong việc trấn an các khách hàng doanh nghiệp lớn, vốn có ý do dự, ngần ngại khi trao quyền giám sát hệ thống email và những ứng dụng sống còn vào tay Google với lý do bảo mật.

Google bắt đầu chào bán bộ phần mềm trực tuyến giá rẻ, bao gồm nhiều ứng dụng như email, lịch làm việc, xử lý văn bản kể từ tháng 2 vừa qua, với hy vọng đa dạng hóa nguồn thu, bành trướng ra khỏi địa hạt quảng cáo Internet và nhất là cạnh tranh với Microsoft, một trong những đối thủ lớn nhất của hãng.

Những ứng dụng này hoặc được tặng không, hoặc được bán với giá rất bèo. Và vì chúng được lưu ký trên mạng nên người dùng không cần phải cài đặt trên ổ cứng máy tính, nhờ đó mà chi phí vận hành, bảo trì cũng rất thấp.

Hòn đá chặn đường

Mặc dù Google tuyên bố mỗi ngày có thêm 1000 doanh nghiệp nhỏ đăng ký mua bộ phần mềm trực tuyến của họ, nhưng bảo mật vẫn luôn là "hòn đá tảng chặn đường" để "Phần mềm Web" bước ra biển lớn.

Chính vì thế, với việc mua lại Postini, Google hy vọng các khách hàng tiềm năng sẽ trở nên nhẹ đầu hơn. Được thành lập từ năm 1999, Postini cung cấp dịch vụ bảo vệ email và IM cho khoảng 35.000 doanh nghiệp với hơn 10 triệu người dùng khác nhau.

Trong danh sách khách hàng lớn của hãng bao gồm cả Circuit City và Sempra Energy.

Gã khổng lồ tìm kiếm tỏ ra khá mạnh tay và hào phóng trong những thương vụ mua bán gần đây. Tháng 11 năm ngoái, hãng đã tung ra 1,76 tỷ USD để thâu tóm website chia sẻ video. Đến tháng 4 vừa qua, đến lượt dịch vụ quảng cáo trực tuyến DoubleClick bị Google nuốt chửng với giá 3,1 tỷ USD.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,