Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến trên toàn châu Âu sẽ đạt ngưỡng 16 tỷ euro (22 tỷ USD) vào năm 2012, tức là tăng hơn gấp đôi so với giá trị năm 2006.
Theo hãng nghiên cứu Forrester Research, tại thời điểm đó, quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm tới 18% thị phần toàn thị trường quảng cáo, tăng gấp đôi so với con số 9% tại thời điểm hiện nay.
Nguồn: BBC
Tốc độ tăng trưởng chóng mặt này là nhờ xu hướng "bỏ ti vi, lên mạng" của người dân châu Âu, khi có quá nửa dân số dành nhiều thời gian online hơn bất cứ hoạt động giải trí nào khác.
Cụ thể, mỗi một người dùng châu Âu đang dành 14,3 tiếng đồng hồ/tuần cho mạng Internet, so với 11,3 giờ xem ti vi và 4,4 giờ đọc báo hay tạp chí.
Các công cụ tìm kiếm tiếp tục thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến, khi một phần lớn dòng tiền đều đổ về đây. Ngoài ra hai kênh banner quảng cáo và quảng cáo qua email cũng thu hút khá nhiều ngân sách marketing của các doanh nghiệp.
Đi đầu trong các nước châu Âu về quảng cáo trực tuyến sẽ là nước Anh, tiếp đến là Đức và Pháp.
"Sau 5 năm nhúng chân vào hình thức quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp bắt đầu nhận ra rằng mạng Net chính là một phương tiện giá trị để giành lấy khách hàng, mở rộng thị trường và bồi đắp thương hiệu", Forrester nhận định.
Trọng Cầm (Theo BBC)