221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
961628
Tìm đường hack iPhone qua Web
1
Article
null
Tìm đường hack iPhone qua Web
,

Hacker có thể giành quyền kiểm soát iPhone nếu như chủ nhân chiếc điện thoại trót ghé thăm một Website điểm truy cập Wi-Fi công cộng giả mạo, các chuyên gia bảo mật cảnh báo.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Cho tới thời điểm này, lỗ hổng nói trên mới là trên lý thuyết. Chưa có bất cứ báo cáo nào về việc bọn tội phạm mạng đã khai thác nó để truy cập iPhone từ xa.

Nhưng một khi hacker đã ra tay thì chiếc iPhone bị hijack cũng sẽ phục vụ đắc lực cho chúng chẳng kém gì máy tính cá nhân, tức là cũng có thể phát tán thư rác và tấn công từ chối dịch vụ, ông Charlie Miller, Giám đốc bảo mật của Independent Security - nơi phát hiện ra lỗ hổng - cho biết.

"Bạn có thể khiến cho cả triệu chiếc iPhone gọi vào đường dây điện thoại của một công ty cùng lúc, khiến cho đường dây đó quá tải, chết ngập và nghẽn cững".

Chưa hết, iPhone còn có thể biến thành phương tiện phát tán tin nhắn rác, một việc mà thường thì máy tính không làm được. Bất cứ thông tin cá nhân nào lưu trong điện thoại, chẳng hạn như số điện thoại và tin nhắn riêng, cũng sẽ bị hacker tiếp cận.

Lỗ hổng này không chỉ hiện diện bên trong iPhone, mà còn ảnh hưởng đến tất cả những máy tính Apple cài hệ điều hành Mac OS và trình duyệt Web Safari. Tuy nhiên, phiên bản Safari chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft thì may mắn "thoát nạn".

Càng hiện đại, càng nguy hiểm

Điều không may là một khi hacker đã đặt được chân vào iPhone, chiếc điện thoại này hầu như không có bất cứ cơ chế nào để ngăn cản chúng giành toàn quyền kiểm soát và điều khiển điện thoại.

Trước đó, các chuyên gia từng cảnh báo rằng iPhone cũng hớ hênh chẳng kém gì PC vì nó sở hữu một hệ điều hành rất mạnh nhưng hàng rào bảo mật lại yếu hơn. Một vài lỗ hổng đã được khui ra, ví như lỗi bên trong phần mềm quay số.

Independent Security không công bố thông tin chi tiết về lỗ hổng iPhone với công chúng, nhưng họ đã gửi nghiên cứu cho Apple kèm theo một miếng vá gợi ý.

Theo dự kiến, vào ngày 2/8 tới, Miller sẽ trình bày về lỗ hổng này trong cuộc hội thảo của Hacker mũ đen diễn ra tại Las Vegas. Dĩ nhiên, hacker sẽ biết đến lỗ hổng này, nhưng Apple cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc phát hành miếng vá.

"Độ bảo mật của iPhone không sánh được với máy tính Mac, tôi nghĩ rằng Apple cần phải nghiên cứu cải tiến hơn nữa", Miller nói.

Trong thời gian chờ đợi thông tin rõ ràng, người dùng chỉ nên truy cập những website đáng tin cậy, tránh mở các Website có đường link bên trong email và không sử dụng những điểm truy cập Wi-Fi xa lạ.

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,