221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
962540
Ngành chip, ổ cứng "sung sướng" khi PC hồi phục
1
Article
null
Ngành chip, ổ cứng 'sung sướng' khi PC hồi phục
,

Tốc độ tăng trưởng vững chắc của thị trường máy tính đã khiến cho đơn đặt hàng bay về các hãng sản xuất CPU và ổ cứng một cách tới tấp.

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET
Mặc dù suốt quý I năm nay, lượng máy tính để bàn xuất xưởng khá èo uột và sức cầu cũng khá yếu, song có vẻ như tình hình đã sáng sủa hơn nhiều trong quý II.

"Doanh thu của các hãng sản xuất linh kiện tại Mỹ trong quý II đều cao hơn so với dự đoán", công ty chứng khoán Nomura Securities cho biết. "Cụ thể, doanh số tiêu thụ của vi xử lý đã tăng cao đáng kể".

Việc sức cầu dành cho CPU tăng cao sẽ khiến cho những công ty Nhật như Shinko Electric được đắc lợi, vì hãng này chuyên chế tạo linh kiện chủ chốt trong gói chip CPU của Intel.

Ngoài ra, sau cơn phong ba trên địa hạt ổ cứng khiến cho một loạt hãng nhỏ bị bật rễ, những đại gia còn trụ lại được sẽ có vị thế cao hơn trong những cuộc đàm phán về giá thành.

Thời gian gần đây, lộ trình của hai hãng chip hàng đầu thế giới Intel và AMD hoàn toàn trái chiều nhau. Trong khi Intel từng bước hồi phục và làm thỏa mãn giới đầu tư bằng những báo cáo tài chính rất đẹp thì AMD vẫn còn luẩn quẩn trong rắc rối và thua lỗ.

"Lượng chip xuất xưởng của AMD vẫn tăng, nhờ vào đơn đặt hàng mới từ các hãng sản xuất laptop lớn cũng như hợp đồng đã ký trước đây với các kênh bán sỉ.

Tuy nhiên, giá thành con chip của AMD đã giảm hơn 9% so với quý trước, vì vậy, doanh thu của hãng không thể tránh khỏi bị ảnh hưởng. Chúng tôi không cho là AMD sớm có thể phục hồi", Nomura phân tích.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,