221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
970500
Dự án “Phát triển Internet phục vụ cộng đồng nông thôn“
1
Article
null
Dự án “Phát triển Internet phục vụ cộng đồng nông thôn“
,

Ngày 14/8, tại Công văn số 4493/VPCP-QHQT, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã đồng ý cơ chế thực hiện dự án "Phát triển Internet phục vụ cộng đồng nông thôn" sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản.

Hướng dẫn sử dụng Internet đến bà con nông dân (ảnh: nld.com.vn)
Hướng dẫn sử dụng Internet đến bà con nông dân (ảnh: nld.com.vn)
Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan điều phối toàn dự án, chủ trì tổ chức Ban Điều phối dự án có đại diện của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triên nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và các doanh nghiệp thực hiện xây dựng mạng tham gia.

Về cơ chế tài chính, tùy theo nội dung của dự án, sẽ có hai hình thức Nhà nước cho vay và cấp phát ngân sách.

Cụ thể, Nhà nước cho vay lại để thực hiện các nội dung công việc nội dung số 1 (xây dựng mạng) do Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ quản tiểu dự án.

Ngân sách sẽ cấp phát toàn bộ cho các nội dung số 2 (xây dựng các điểm truy cập), số 3 (mạng thông tin công cộng và hệ thống Grid), số 6 (cổng truy cập của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình), số 7 (cổng truy cập của Bộ Thông tin và Truyền thông), số 8 (phát triển nguồn nhân lực và các dịch vụ tư vấn, khai thác), Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ quản các tiểu dự án; nội dung số 4 (cổng truy cập của Bộ Y tế), Bộ Y tế là cơ quan chủ quản tiểu dự án; nội dung số 5 (cổng truy cập của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản tiểu dự án.

Các cơ quan chủ quản lựa chọn chủ đầu tư, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi các tiểu dự án và chịu trách nhiệm bảo dưỡng, nâng cấp, vận hành hệ thống của mình sau khi đầu tư.

Phó Thủ tướng giao Bộ trưởng các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, chuẩn bị vốn đối ứng cho từng tiểu dự án.

(TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,