221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
972408
Game trực tuyến phổ biến hơn video Web nhiều lần
1
Article
null
Game trực tuyến phổ biến hơn video Web nhiều lần
,

Chơi game trên mạng là hoạt động được dân Mỹ ưa chuộng hơn đáng kể so với xem các video clip trên YouTube hoặc la cà trong mạng xã hội ảo.

Nguồn: Game Review
Nguồn: Game Review
Cuộc nghiên cứu mới nhất do Park Associates tiến hành cho thấy có tới hai phần ba số người Mỹ trưởng thành thường xuyên chơi game trên mạng với tần suất tối thiểu 1 lần/tuần.

 Tỷ lệ này cao gấp nhiều lần so với con số 29% số người thích xem video clip trực tuyến và 19% thích truy cập những mạng xã hội ảo kiểu như MySpace.

"Bất chấp sự nổi lên của những YouTube, MySpace và Facebook, game vẫn là ông vua của giải trí trực tuyến.

 Trong khi các game thủ cứng cựa gắn bó máu thịt với những tựa game hành động nhập vai hạng nặng thì số động đại chúng vẫn ưa chuộng các game casual kiểu như BeJeweled", chuyên gia James Kuai của Park Assocites nhận xét.

Nhiều hướng kiếm tiền

"Trên thực tế, game cũng có rất nhiều lợi thế về kinh doanh. Nếu như mạng xã hội ảo và video clip chỉ dựa vào doanh thu quảng cáo để sống thì mô hình kinh doanh game trưởng thành hơn, đa dạng hơn.

Họ có thể thu tiền từ quảng cáo trên Web, quảng cáo trong game, có các hình thức chơi thử trước khi xì tiền ra mua, thuê bao chơi theo tháng...".

Số lượng người chơi game trực tuyến mỗi năm tăng thêm tới 79%, gần gấp đôi so với tỷ lệ tăng trưởng của các mạng xã hội ảo.

Tuy nhiên, số lượng khách hàng của các site cung cấp video như YouTube lại tăng trưởng rất mạnh: 123%/năm. Đây có thể là một thách thức đáng kể cho ngành công nghiệp game trong thời gian tới.

"Ngành công nghiệp game không thể ngủ quên trên chiến thắng. Để đối phó với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn từ những hoạt động lướt Web khác, họ cần tiếp tục mở rộng đối tượng người dùng và phát triển những hình thức kiếm tiền mới hiệu quả hơn".

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,