221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
972422
Skype bác bỏ giả thuyết bị tấn công DoS
1
Article
null
Skype bác bỏ giả thuyết bị tấn công DoS
,

Hãng phần mềm VoIP số một thế giới im thin thít về nguyên nhân gây ra tình trạng rớt dịch vụ trong suốt những ngày qua, nhưng khăng khăng cho rằng nó "không liên quan gì đến tấn công từ chối dịch vụ".

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Tình trạng rớt dịch vụ và tín hiệu bập bõm của Skype vẫn còn kéo dài cho tới tận hôm nay, càng khiến cho người ta đoán già đoán non về nguyên nhân thực sự của sự cố lần này.

Trong một bài post trên website chính thức của mình, Skype đổ lỗi cho "một lỗi thuật toán bên trong phần mềm mạng của Skype. Thuật toán này điểu khiển sự tương tác giữa các ứng dụng Skype khách của người dùng với toàn bộ mạng của Skype".

Tuy nhiên trong lần cập nhật sau đó, Skype lại thông báo với khách hàng rằng "sự cố có thể sẽ kéo dài hết ngày thứ bảy". Trong khi những báo cáo đầu tiên về dịch vụ trục trặc bắt đầu gửi về từ sáng sớm hôm thứ sáu.

Hãng bảo mật Positive Technologies của Nga đã đưa ra một lời giải thích khác vào cuối tuần trước, khẳng định họ đã phát hiện thấy một vụ tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào Skype, ngăn không cho dịch vụ này vận hành bình thường.

"Hacker đã tấn công từ chối dịch vụ vào máy chủ Skype và lần theo đó để đánh vào máy chủ dự phòng. Các máy chủ cứ thế bị tấn công dắt dây với tốc độ sấm sét, khiến cho toàn bộ mạng lưới P2P của Skype gục ngã".

Mặc dù vậy, đại diện của Skype một mực bác bỏ giả thuyết này. Chuyên gia David Marcus của hãng bảo mật McAfee cũng cho biết ông không ghi nhận được "sự đột biến về lưu lượng truy cập nào", một dấu hiệu thường gặp của các vụ tấn công từ chối dịch vụ.

Theo Marcus thì giả thuyết bằng tiếng Nga của Positive Technologies chỉ là một trò đùa.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,