221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
973302
Video YouTube chính thức có quảng cáo "ký sinh"
1
Article
null
Video YouTube chính thức có quảng cáo 'ký sinh'
,
Video quảng cáo đã bắt đầu đổ bộ xuống YouTube, nhưng theo một dạng thức chưa từng gặp ở những website khác. Kể từ sáng nay, một số video clip đắt khách đã được "chồng" lên một hình ảnh quảng cáo trong suốt ở dưới "đáy".

Nguồn: MSN
Nguồn: MSN
Hình ảnh quảng cáo này sẽ biến mất sau 10 giây nếu như người dùng YouTube không có "động tĩnh" gì. Còn trong trường hợp họ click vào video quảng cáo, đoạn clip chính sẽ tự động dừng lại, nhường màn hình cho "kẻ ký sinh".

Đại diện YouTube nói rằng họ muốn thử nghiệm quảng cáo, nhưng lại tránh không gây khó chịu, phiền toái cho những người dùng trung thành.

"Các hình thức quảng cáo cưỡng ép ở những site như MSN bị khoảng 70% người dùng chối bỏ. Trong khi ấy, tỷ lệ đóng clip quảng cáo "ký sinh" ở YouTube chưa đầy 10%".

Hình thức "xếp chồng" này cũng mang đến cho nhà quảng cáo sự linh động cao độ, bởi họ không bị bó buộc trong giới hạn 15-30 giây của video clip quảng cáo thông thường. Chính vì người xem chủ động lựa chọn việc xem, nên clip quảng cáo hoàn toàn có thể dài hơi.

Website chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay vẫn đang loay hoay tìm cách kiếm tiền từ sự phổ biến của mình. Ít ai tin được rằng doanh thu cả năm 2006 của YouTube chỉ đạt vẻn vẹn 15 triệu USD.

Cần một mô hình

Trước đây, YouTube cũng đã hiển thị quảng cáo tĩnh, nhưng rõ ràng là video clip quảng cáo hấp dẫn, béo bở hơn nhiều. Họ hy vọng sẽ thuyết phục được những thương hiệu đại gia mua "thời lượng phát sóng" giống như trên truyền hình truyền thống.

Một số gương mặt đại gia đã quảng cáo trên YouTube bao gồm Warner Music, hãng phim 20th Century Fox và New Line Cinema. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng những dữ liệu như địa điểm cư trú, thời điểm trong ngày, giới tính... để phân phối quảng cáo sao cho hợp lý.

Cứ mỗi 1000 lượt truy cập vào clip "chủ", doanh nghiệp sẽ phải trả cho YouTube 20 USD, bất kể là người dùng có click vào clip quảng cáo ký sinh hay không.

"Quảng cáo cần phải mang đến giá trị nhất định cho cộng đồng người dùng. Chúng tôi đã nhiều lần chứng minh rằng khi nhận được sự đồng thuận của người dùng, quảng cáo hoàn toàn có thể đồng nghĩa với "thông tin hữu ích", bà Eileen Naughton, Giám đốc nền tảng truyền thông của Google cho biết.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,