221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
975516
Máy tính siêu di động giá "bèo"
1
Article
null
Máy tính siêu di động giá 'bèo'
,

Với tuyên bố sẽ xuất xưởng "mẫu máy tính siêu di động giá rẻ" rất được chờ đợi trong tháng tới, Asus đã trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên nghĩ tới chuyện kinh doanh laptop thế hệ mới tại các nước đang phát triển.

Một mẫu máy tính siêu di động được Asus trình diễn tại hồi đầu năm 2007. Nguồn: Gizmodo
Một mẫu máy tính siêu di động được Asus trình diễn tại hồi đầu năm 2007. Nguồn: Gizmodo
Là sản phẩm chung giữa Asus với Intel, mẫu laptop này sở hữu một màn hình 7 inch và mức giá khá hợp lý là 199 USD.

"Nó sẽ là mẫu laptop dễ học, dễ chơi, dễ làm việc...", Chủ tịch Asus Jonney Shih cho biết.

Cùng với phiên bản giá bèo này, Asus cũng chào hàng một phiên bản cao cấp hơn dành cho thị trường các nước đã phát triển.

Ngay mẫu laptop giá rẻ cũng có hai biến thể khác là 245USD và 299USD với nhiều tính năng hơn.

Hơn 500 kỹ sư, chủ yếu là từ cơ sở của Asustek tại Đài Loan và Trung Quốc đã được huy động để phát triển nên mẫu laptop siêu di động giá rẻ. Để tiết kiệm chi phí, Asus đã chọn hệ điều hành nguồn mở Linux cho sản phẩm của mình.

Trong khi ấy, đại diện Intel cho biết đây là một dự án nằm trong khuôn khổ chương trình "World Ahead" của hãng, theo đó Intel sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong vòng 5 năm để đưa máy tính giá rẻ đến với toàn thế giới.

Đầu năm 2007, Asustek từng hy vọng sẽ sản xuất được khoảng nửa triệu laptop siêu di động giá bèo trong năm nay. Tuy nhiên, mục tiêu này đã phải điều chỉnh lại theo chiều mũi tên đi xuống do thời điểm phát hành bị lùi lại và một số linh kiện chủ chốt bị thiếu hàng.

Asustek hiện là hãng sản xuất bo mạch chủ máy tính lớn nhất thế giới. Trong số 138 triệu máy tính để bàn bán ra trên toàn cầu trong năm ngoái, có khoảng 56 triệu máy, tương đương 40% được trang bị bo mạch chủ của hãng này.

Còn tên thị trường laptop, vì đến muộn nên Asustek mới chỉ đang loay hoay ở vị trí thứ 10 khiêm tốn.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,