221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
976002
Hacker bẻ khóa iPhone đổi "bí quyết" lấy... xe hơi
1
Article
null
Hacker bẻ khóa iPhone đổi 'bí quyết' lấy... xe hơi
,

Hacker 17 tuổi George Hotz, người tuyên bố trên blog là đã bẻ khóa thành công con dế "đình đám" nhất hiện nay, vừa đánh đổi "bí quyết" của mình lấy một chiếc ô tô đời mới.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Trước đó, Hotz dự định mang bí quyết bẻ khóa iPhone ra rao bán ở eBay, nhưng lại vấp phải rắc rối về mặt pháp luật (liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ). Thế rồi bỗng nhiên Hotz nhận được cuộc gọi từ CertiCell, một hãng chuyên tân trang, mông má ĐTDĐ.

"Terry Daidone, Chủ tịch CertiCell đã liên lạc với tôi sáng nay, ông ta gợi ý tôi giao dịch", Hotz viết trên blog. "Cuối cùng, tôi đã đổi nó lấy một con xe Nissan 350Z và 3 chiếc điện thoại iPhone 8GB".

Hotz đã chia sẻ phương pháp bẻ khóa mà cậu ta tìm ra trên blog của mình, vì thế mà cái gọi là "bí quyết" kia chẳng hề ẩn chứa bí mật gì. Tuy nhiên, Hotz vẫn tin là sẽ có người muốn mua lại chiếc điện thoại đã bị hack vì "giá trị lịch sử" của nó.

"Nếu bạn mua chỉ để sở hữu một con dế iPhone đã được mở khóa thì đừng. Có nhiều cách rẻ và dễ dàng hơn để đạt được mục đích đó. Nhưng đây là một phần của lịch sử di động", Hotz tuyên bố.

Một phần lịch sử

Năm nay mới lò dò bước vào ngưỡng cửa đại học, Hotz đã phải đóng cửa mục quảng cáo đấu giá trên eBay của mình sau khi nhận được quá nhiều lời chào "dỏm". Cuối cùng, Hotz đã mời những khách hàng có nhu cầu thực sự liên lạc thẳng với nhau.

Hotz cho biết cậu sẽ tặng 3 chiếc điện thoại iPhone cho những người đã "giúp đỡ mình trong quá trình bẻ khóa". Không chỉ nhận "quà" từ CertiCell, Hotz còn nhận lời tư vấn cho hãng này.

"Chúng tôi không định thương mại hóa phương pháp bẻ khóa của Hotz. Chúng tôi chỉ muốn đào tạo cho đội ngũ nhân viên của mình kỹ năng bẻ khóa mà thôi", CertiCell tuyên bố.

Kể từ khi iPhone chính thức bày bán tới nay, các hacker đã chạy đua trong việc bẻ khóa nó. Hiện tại, iPhone chỉ dùng được trên duy nhất nền mạng của AT&T. Bẻ khóa con dế này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thể dùng iPhone trên các mạng khác.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,