221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
976022
Châu Á lãng phí 3,3 tỷ USD vì PC "phủ bụi"
1
Article
null
Châu Á lãng phí 3,3 tỷ USD vì PC 'phủ bụi'
,

Người dùng IT tại châu Á tỏ ra chậm chạp trong việc ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường. Chính sự thờ ơ với công nghệ  "xanh, sạch" này đã khiến cho toàn bộ khu vực lãng phí tới 3,3 tỷ USD/năm tiền điện.

Nguồn: ZDNET
Nguồn: ZDNET
Theo báo cáo mới nhất của Springboard Research, "tiết kiệm chi phí sẽ là yếu tố then chốt thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư cho IT sạch".

"Các thiết bị máy tính thải ra một lượng carbon cực lớn mà người dùng không hề hay biết. Lấy thí dụ, một chiếc máy chủ cỡ trung bình có lượng khí thải carbon tương đương với một chiếc xe SUV tầm trung chạy trên quãng đường 15 dặm".

Trong số 5 tỷ USD tiền điện mà các doanh nghiệp châu Á phải trả mỗi năm để phục vụ riêng máy tính, có tới 66% trong số này là lãng phí. "Nhiều hệ thống vẫn chạy khi người ta không dùng đến", Springboard cho biết.

Phân hóa tầm vóc

Mức độ tiêu thụ điện năng IT trong khu vực có sự phân hóa sâu sắc giữa các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nhỏ và người dùng cá nhân.

"Nếu như các doanh nghiệp không ngừng tăng ngân sách cho các sáng kiến bảo vệ môi trường, thì người dùng cuối cùng hầu như chẳng biết "IT xanh" là cái gì. Họ càng không ý thức về việc phải ứng dụng "IT xanh".

"Nhiều người dùng thậm chí còn nghĩ về "IT xanh" như một sự tốn kém không cần thiết. Đúng ra họ cần được cung cấp kiến thức về những ích lợi mà IT xanh đem lại".

"Đây chính là điểm mà các doanh nghiệp có thể tận dụng trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay. Những doanh nghiệp nào có thể giáo dục cho nhân viên quan tâm đến IT xanh sẽ có cơ hội tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất.

Từ đó, họ sẽ chiếm được nhiều thị phần và nâng cao tầm vóc thương hiệu trong mắt người tiêu dùng".

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,