221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
976492
Vista SP1 bị hoãn đến 2008
1
Article
null
Vista SP1 bị hoãn đến 2008
,

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa thông báo sẽ phát hành bản cập nhật quan trọng đầu tiên dành cho hệ điều hành Windows Vista vào đầu năm 2008, chậm hơn đáng kể so với lời hứa "quý IV năm nay" ban đầu.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Thời điểm phát hành của Vista SP1 được đánh giá là rất quan trọng, vì nhiều khách hàng tập đoàn lớn có ý chờ gói phần mềm này ra mắt rồi mới triển khai cài đặt hệ điều hành mới.

SP1 bao gồm một loạt các miếng vá lỗi, tính năng cập nhật và cải tiến dành cho Vista.

Thường thì các tập đoàn lớn luôn đi trong việc đón nhận một phần mềm mới, chủ yếu là để dành thời gian cho Microsoft tập hợp phản hồi từ những khách hàng bình thường về sản phẩm.

Trong một bản tin mới đây trên website của hãng, Microsoft cho biết họ dự định "thử nghiệm Vista SP1 với một nhóm người dùng nhỏ trong vài tuần tới". Mục tiêu của hãng là xuất xưởng gói phần mềm này tới các hãng sản xuất máy tính trong quý I/2008.

Không quá "quan trọng"

Tuy nhiên, Microsoft có khuyến cáo rằng bản SP1 dành cho Vista "không quá quan trọng như những bản SP khác trong quá khứ", bởi hiện nay, hãng đã có thể gửi các miếng vá tới cho người dùng một cách thường xuyên thông qua dịch vụ Tự động cập nhật trực tuyến.

Trọng tâm của Vista SP1 sẽ là cố gắng "cải thiện tính bảo mật, hiệu suất và độ tin cậy của hệ điều hành", chứ không cố gắng thay đổi giao diện hay bổ sung thêm tính năng nào quan trọng.

Ngoài việc SP1 lỡ hẹn, Microsoft cũng buộc phải hoãn lại thời điểm phát hành Windows Server 2008 tới tay các hãng sản xuất phần cứng. Trước đây, kỳ hạn đặt ra là cuối năm 2007, nhưng giờ thì nhanh nhất, quý I/2008 Server 2008 mới có thể xuất xưởng.

Tuy nhiên, Microsoft cam kết việc trì hoãn này không ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành đại trà Windows Server 2008 vào cuối tháng 2/2008. Cuối cùng, gói SP3 dành cho hệ điều hành cũ Windows XP cũng sẽ đến tay người dùng trong vài tuần tới.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,