221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
976536
TV LCD lớn nhất thế giới ra mắt
1
Article
null
TV LCD lớn nhất thế giới ra mắt
,

Vùng vẫy trong khó khăn, gã khổng lồ điện tử Sony tuyên bố sẽ trình làng một dòng TV màn hình phẳng mới, trong đó bao gồm 1 model LCD với kích cỡ lên tới 70 inch.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Có thể coi đây là một đợt "tấn công tổng lực" vào thị trường của Sony, khi đồng loạt 15 model mới của dòng TV Bravia xuất xưởng. Nổi bật nhất là "con chim đầu đàn" 70 inch - mẫu TV LCD lớn nhất trên các kệ hàng hiện nay.

Ngoài ưu thế về kích cỡ, 15 model mới còn được trang bị một công nghệ tân tiến giúp giảm thiểu độ nhòe và run của hình ảnh. Tuy nhiên giá bán của chúng vẫn bị cho là quá tầm tay của số đông người dùng.

Mẫu TV rẻ nhất (40 inch) cũng lên tới 2360 USD, đắt hơn đáng kể so với TV cùng cỡ của những thương hiệu đối thủ.

Trong khi ấy, mẫu TV số một 70 inch có giá bán lẻ lên tới 4 triệu yên, tương đương 35.000 USD.

Sony cho biết mục tiêu của hãng là bán được 10 triệu TV LCD Bravia từ nay đến hết năm 2008. Mặc dù vậy, giá bán ngất ngưởng có thể là "chướng ngại vật" ngăn cản hãng hoàn thành mục tiêu này.

Theo giới phân tích dự đoán, năm tài khóa này của Sony sẽ ghi dấu sự hồi phục mạnh mẽ bởi quá trình cải tổ, đại phẫu đã hoàn tất. Năm ngoái, hãng phải hứng chịu 2 khoản chi rất nặng là sự cố 10 triệu gói pin lỗi phải thu hồi và chi phí sản xuất khổng lồ của máy chơi game PlayStation 3.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,