221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
976612
Sắp có phiên bản iPod mới?
1
Article
null
Sắp có phiên bản iPod mới?
,

Nhiều website chuyên về công nghệ đang đồn rằng, Apple có thể sẽ tung ra một model iPod mới trong tuần tới, với màn hình cảm biến tương tự như iPhone và xem được video.

Nguồn: Reuters

Nguồn: Reuters

Ngay cả dòng máy iPod nano cũng sẽ được thiết kế lại để đón lõng mùa mua sắm Giáng sinh 2007.

Chưa rõ thực hư thế nào, song giá cổ phiếu Apple đã tăng hơn 5% ngay sau thông tin này. Ngày 5/9 tới đây, Apple sẽ tổ chức một cuộc hội thảo tại San Francisco, nhưng nội dung hội thảo về cái gì thì không vị khách mời nào được biết.

"Phiên bản cải tiến iPod sẽ có nhiều tính năng hơn nhưng giá thành thì không đổi.

Và lần đầu tiên, Apple sẽ tung ra một mẫu iPod có màn hình choán toàn bộ bề mặt, cho phép xem video với trải nghiệm tốt nhất", Goldman Sachs khuyến cáo và thúc giục nhà đầu tư nên mua vào cổ phiếu Apple ngay từ lúc này.

Theo Goldman Sachs, ngày 5/9 sẽ là dịp để Apple tranh thủ "giới thiệu một họ iPod mới" trước thềm khai giảng và Noel. Mà iPod thì luôn đóng góp một phần doanh thu rất lớn cho Apple mỗi năm.

Nhiều khả năng

Trong khi ấy, nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffrey nhận định cơ hội Apple "trình làng một mẫu iPod màn hình rộng, cảm biến" lên tới 70%.

Ông này cũng dự đoán là Apple sẽ công bố việc đã đạt được thỏa thuận bán nhạc Beatles trên dịch vụ iTunes - điều trước giờ hãng chưa làm được vì hai bên cùng tranh giành nhãn hiệu Quả táo.

Hồi tháng 6 vừa qua, bà quả phụ của một trong tứ quái George Harrison từng tuyên bố rằng các fan có thể phải đợi đến năm 2008 mới có thể mua nhạc Beatles trực tuyến được.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Apple đã tăng tới 55% giá trị, chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng vững chắc của iPod và màn ra mắt hoành tráng của iPhone.

Lần gần đây nhất Apple cải tiến iPod là cách đây một năm, khi hãng này nâng dung lượng của model cao cấp nhất lên 80GB, đồng thời trình làng một phiên bản iPod nano mỏng hơn và một phiên bản Shuffle nhỏ hơn.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,