221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
977048
TV LCD mỏng gần bằng ĐTDĐ
1
Article
null
TV LCD mỏng gần bằng ĐTDĐ
,

Hãng điện tử Sharp của Nhật Bản vừa trình làng bản mẫu của "chiếc TV LCD mỏng nhất thế giới", với phần màn hình chính chỉ dày vẻn vẹn 20 mm.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Chiếc TV nặng 25kg này được thiết kế với trọng tâm rõ rệt là TV trên nền Internet và số hóa, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những màn hình phân giải cao treo được trên tường.

Sharp hy vọng là khi đưa vào sản xuất thực tế, mẫu TV 50 inch này sẽ chỉ tiêu tốn 140 kilowatt điện/năm, thấp hơn đáng kể so với mức ngốn điện năng của một chiếc TV 37 inch hiện nay (LC-37 P55E cần tới 233kWh).

Tuy nhiên, bao giờ thì mẫu TV này mới được sản xuất đại trà và xuất xưởng ra thị trường thì Sharp không tiết lộ. Thông tin về chiếc TV mỏng nhất thế giới được Sharp công bố chỉ một ngày sau khi đối thủ Sony giới thiệu mẫu TV LCD lớn nhất thế giới hiện nay.

O bế châu Âu

Phát biểu tại Triển lãm điện tử gia dụng IFA đang diễn ra ở Berlin, Sharp cho biết hãng đang chuẩn bị xây dựng một nhà máy sản xuất TV LCD ở Ba Lan, nhằm "đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu".

Châu Âu hiện là thị trường TV LCD số một hiện nay, và đến năm 2011, khu vực này sẽ chiếm tới 1/3 doanh số tiêu thụ của ngành sản xuất TV LCD toàn cầu.

"Chỉ riêng 4 thị trường lớn nhất châu Âu là Anh, Đức, Pháp và Ý đã mua gần 4 triệu TV LCD trong năm 2006", Sharp cho biết. Mục tiêu mà Sharp đề ra là đạt sản lượng thường niên 10 triệu máy vào năm 2011, trong khi đối thủ Sony kỳ vọng bán được 10 triệu TV Bravia mới từ nay đến hết năm 2008.

"TV LCD đang thống trị châu Âu, và việc kinh doanh mặt hàng này hiện là trọng tâm số một của chúng tôi", ông Toshiyuki Tajima, Giám đốc điều hành Sharp châu Âu cho biết.

"Người châu Âu muốn HDTV. Họ đã sẵn sàng cho phân giải cao. Cầu đang rất mạnh thì không lý gì nguồn cung lại không đến".

Trọng Cầm (Tổng hợp Reuters, VNUnet)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,