221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
977854
Kỷ nguyên mới cho tin nhắn
1
Article
null
Kỷ nguyên mới cho tin nhắn
,

Kỷ nguyên của sự hợp nhất các dạng truyền tin đang đến rất gần. Giờ đây bất kỳ người sử dụng thiết bị di động nào cũng có thể gửi tin nhắn dạng text, e-mail, tin nhắn hình hay thậm chí cả lời ghi âm của mình nhờ vào những dịch vụ mà các mạng di động hiện nay đang mang lại.

 

Teleflip, SpinVox "đua" cùng Yahoo, Gmail

 

Yahoo, Google, Teleflip và SpinVox là những hãng đi đầu trong việc giới thiệu các dịch vụ truyền tin qua thiết bị di động. Với những dịch vụ này, bạn có thể gửi e-mail trực tiếp tới những chiếc điện thoại tưởng chừng như vô tri vô giác của mình, và biến chúng thành những thiết bị thông minh không kém cạnh gì so với những chiếc Treo hay BlackBerry sành điệu.

Gmail for Mobile của Google là một ví dụ điển hình, chỉ đơn giản bằng cách cài một chương trình Java (được hỗ trợ trên hầu hết các loại điện thoại – PV) vào máy là bạn đã có 1 trang gmail.com thu nhỏ trong chiếc điện thoại của mình.  

 

Dịch vụ này còn cho phép bạn mở được các file định dạng PDF, file ảnh và cả file Word thông dụng hiện nay. Theo Google thì hiện nay dịch vụ này đã có thể chạy trên 300 loại điện thoại khác nhau.

Yahoo cũng không chịu kém cạnh khi cung cấp loại dịch vụ tương tự với tên gọi Yahoo! Go 2.0. Cung cấp khả năng kiểm tra e-mail liên tục và tải về máy của bạn. Bản mới nhất vừa ra mắt vào cuối tháng 6 còn cho phép bạn có thể xem được các file Word trên máy.

Teleflip là dịch vụ hoàn toàn miễn phí và gọn nhẹ, nó sẽ tự chuyển đổi e-mail của bạn thành các tin nhắn text cơ bản liên tục 4 lần trong 1 giờ. Bạn thậm chí còn có thể trả lời các e-mail đó ngay từ thiết bị điện thoại của mình.

 

SpinVox là nhà cung cấp mang nhiều tham vọng nhất. Dịch vụ này cho phép các thuê bao có đăng ký có thể chuyển các thông điệp bằng lời thoại thành dạng tin nhắn text gửi tới 1 hoặc nhiều thuê bao được lựa chọn trước.

Loại hình này khởi nguồn ở Anh từ năm 2003 và đã có 150.000 thuê bao đăng ký. Daniel Doulton – đồng sáng lập công ty cho biết khoảng hơn 1 năm trở lại đây, SpinVox bắt đầu cung cấp dịch vụ cho các mạng không dây và hiện đã có mặt ở Canada, Mỹ, Nam Phi, Úc và New Zealand. Theo đó kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Á đang được thực hiện. 


Châu Á - điểm đến của năm 2008

 

"Châu Á sẽ là điểm đến của năm 2008, hiện nay đã có một vài hoạt động thử nghiệm ở một số nước". Doulton cho biết. ”Đây là thị trường hoàn toàn mới cho chúng tôi thử sức mình chỉ có điều hình thức sử dụng hộp thư thoại chưa thực sự được phổ biến ở khu vực này nên đây có vẻ như là một sản phẩm hoàn toàn mới dành cho khách hàng và nó sẽ mang lại nhiều thử thách.”

Các nhà mạng như Vodaphone hay gần đây hơn như Cincinnati Bell của Mỹ đã cung cấp dịch vụ này theo 2 dạng cho khách hàng lựa chọn là 1 phần trong gói cước cho những khách hàng có thu nhập cao hay đơn giản là sử dụng theo kiểu “dùng bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu” cho các thuê bao đơn lẻ. Nhưng hầu hết các mạng hiện nay đều cung cấp theo dạng dịch vụ đăng ký thêm để sử dụng.

Hiện nay có khoảng 46 nhà cung cấp mạng đang thử nghiệm dịch vụ này trên toàn thế giới và khoảng 12 trong số đó dự định sẽ triển khai ngay trong năm nay.

Dịch vụ này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích cho các nhà cung cấp mạng tăng lượng thuê bao sử dụng đồng thời giữ lại được những thuê bao lâu năm và mang lại nguồn lợi nhuận cao cho chính bản thân họ. Thực tế cho thấy những nhà cung cấp mạng đã sử dụng dịch vụ này đều có sự tăng trưởng trên 7% cho tin nhắn text và thư thoại.

(Theo MobileNet)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,