221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
977990
Acer "nhập hội" Blu-ray
1
Article
null
Acer 'nhập hội' Blu-ray
,

Hãng máy tính Acer của Đài Loan đã trở thành thành viên mới nhất của Hiệp hội đĩa Blu-ray, sát cánh cùng hơn 170 hãng điện tử, công nghệ và hãng phim khác trong cuộc chiến giành ngôi vị Định dạng DVD thế hệ mới.

Nguồn: GamePro
Nguồn: GamePro
Điều này đồng nghĩa với việc các mẫu máy tính và laptop sắp phát hành của Acer sẽ được trang bị đầu đọc đĩa Blu-ray, hoặc là sẽ tương thích với những sản phẩm thuộc chuẩn Blu-ray.

Hiện tại, Acer đang là một trong 3 thương hiệu PC lớn nhất thế giới, và là thương hiệu notebook số 1 tại châu Âu nhờ ưu thế về giá cả.

"Chúng tôi rất vui khi được đón Acer nhập hội Blu-ray", ông Victor Matsuda, Chủ tịch Ủy ban Quảng bá toàn cầu của Hiệp hội tuyên bố.

Thông tin này đến khá kịp thời, sau khi lòng tin của một số thành viên Hiệp hội bị dao động mạnh mẽ khi hãng phim Paramount tuyên bố sẽ từ bỏ Blu-ray hoàn toàn để quay sang hậu thuẫn duy nhất định dạng HD-DVD.

Giằng co

Tuy dung lượng lưu trữ lớn hơn HD DVD song Blu-ray lại gặp bất lợi về giá thành. Đầu đĩa Blu-ray cũng đắt gấp rưỡi so với đầu đĩa HD DVD có cùng tính năng, chưa kể chi phí đầu tư ban đầu cho dây chuyền sản xuất Blu-ray rất lớn.

Mặc dù vậy, theo số liệu thống kê của Home Medía Research và GFK Research, số lượng tựa phim phát hành bằng định dạng Blu-ray đang áp đảo HD-DVD (chiếm hơn 66% doanh thu phim định dạng cao tại Mỹ và 60% doanh thu tại châu Âu trong nửa đầu năm 2007).

Còn tại Nhật, Blu-ray đã nhận được sự cổ vũ lớn khi ngành công nghiệp làm phim khiêu dâm đứng hẳn về phía định dạng này.

Với việc cả hai phe Blu-ray và HD-DVD ngày càng có thêm nhiều hội viên mới, giới phân tích tin rằng cuộc chiến định dạng DVD thế hệ mới "còn lâu mới có thể kết thúc".

Bên cạnh đó, việc một số nhà sản xuất chọn giải pháp hai mang là vừa ủng hộ Blu-ray, vừa hậu thuẫn HD DVD càng khiến cho cuộc chiến thêm phần phức tạp.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,