221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
978854
Apple hạ giá iPhone, "mông má" iPod
1
Article
null
Apple hạ giá iPhone, 'mông má' iPod
,

Apple đã đi một nước cờ khiến các fan hâm mộ "Quả táo" như được mở cờ trong bụng: Giảm giá iPhone phiên bản mạnh nhất tới gần một nửa, đồng thời trình làng một model iPod mới với màn hình cảm biến.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Theo như thông báo mới nhất của Apple, giá iPhone phiên bản 8GB sẽ giảm từ 599 USD xuống còn vẻn vẹn 399USD - một mức giá được cho là hợp lý và vừa túi tiền hơn nhiều so với trước đây.

Trong khi ấy, iPod loại mới giống hệt như iPhone, chỉ mỗi điều không gọi được điện thoại. Ngoài màn hình cảm biến chiếm gần trọn diện tích bề mặt, nó còn lướt được Net và cho phép mua nhạc không dây.

Bên cạnh đó, Apple cũng "mông má" iPod nano thành một diện mạo mới với màn hình màu xem được video và những sắc màu thời trang xinh xắn.

Giới phân tích nhận định rằng những động thái và loạt sản phẩm iPod mới sẽ đảm bảo cho Apple luôn vượt trước các đối thủ trong mùa mua sắm Noel 2007 tới đây.

"Khó có hãng nào giành được đất của họ trong mùa lễ này. iPod là cái tên đầu tiên người ta sẽ nghĩ tới khi phải mua quà tặng cho ai khác", chuyên gia Michael Gartenberg của Jupiter Research nhận định.

Những gương mặt mới

Với mức giá khởi điểm 299USD, iPod màn-hình-cảm-biến sở hữu rất nhiều tính năng tương tự với iPhone như kết nối Internet nhờ công nghệ không dây Wi-Fi, một trình duyệt Web mini cho phép bạn thưởng thức video clip trên YouTube và tìm kiếm thông tin bằng Google.

Chưa hết, quầy nhạc số iTunes của Apple sắp cho phép người dùng iPhone biến các ca khúc thành nhạc chuông. Và lần đầu tiên, người dùng iPhone cùng iPod màn hình cảm biến sẽ có thể mua ca khúc một cách không dây mà không cần tới bước trung gian là máy tính.

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple hy vọng iPhone sẽ kịp đáp xuống châu Âu trong quý tới, còn iPod mới sẽ kinh doanh phát đạt tại cựu lục địa.

Tranh cãi quanh việc iPhone giảm giá

1 tuần trở lại đây, cổ phiếu Apple lên xuống thất thường. Bản thân giới phân tích cũng tỏ ra bất đồng về thông tin Apple dự định giảm giá sản phẩm và mục tiêu bán được 1 triệu máy iPhone trước tháng 10 có khả thi hay không.

"Apple tỏ ra quyết liệt với chiến lược giảm giá để kìm hãm các đối thủ", chuyên gia Shannon Cross của Cross Research phân tích. Nhưng chuyên gia Peter Dunay của Leeb Capital lại cho rằng chính việc giảm giá iPhone đã khiến cho cổ phiếu Apple tụt giảm.

"Đánh gục các đối thủ" luôn là câu châm ngôn đinh ninh trong đầu Steve Jobs. "Chúng tôi đã tích hợp Wi-Fi vào trong sản phẩm của mình", Jobs mỉm cười tinh quái.

Đây được coi là đòn phản công của Apple trước thông tin Microsoft sắp giảm giá máy nghe nhạc Zune thêm 50USD nữa. Mặc dù doanh số tiêu thụ của Zune thua xa iPod nhưng nó lại hơn iPod ở điểm có Wi-Fi.

Giá Zune nay chỉ còn lại 199 USD nhưng theo bình luận của Michael Gartenberg thì "chẳng ai thèm chú ý và cũng chẳng ai biết".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,