221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
979448
Steve Jobs phải xin lỗi vì... iPhone giảm giá
1
Article
null
Steve Jobs phải xin lỗi vì... iPhone giảm giá
,

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã phải lên tiếng cáo lỗi đồng thời chấp nhận hoàn lại 100USD cho những khách hàng trung thành của iPhone, vốn dầm mưa dãi nắng từ những ngày phát hành đầu tiên để sở hữu con dế yêu thích với giá 599USD.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Hôm qua, Apple tuyên bố sẽ giảm giá tới 200USD cho mỗi con dế iPhone 8GB bán ra, từ 599USD xuống còn vẻn vẹn 399USD.

Quyết định này ngay lập tức khiến những khách hàng trước đây của iPhone như phải bỏng. Họ nổi giận và lên tiếng chỉ trích Apple gay gắt vì đã "đánh lừa và dối trá".

Trong lá thư vừa mới đăng tải trên Website chính thức, Jobs thừa nhận rằng Apple đã khiến "một số khách hàng thất vọng" về việc giảm giá, và rằng ông đã nhận được hàng trăm email than phiền.

Tuy nhiên, Jobs không quên bào chữa rằng "con đường công nghệ rất gập ghềnh", "sẽ luôn có những người sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu sản phẩm mới nhất, để rồi nổi điên sau đó khi giá giảm".

"Ấy gọi là cuộc sống", Jobs bình luận trong thư.

Trên thực tế, với nhiều khách hàng mua iPhone từ ngày đầu tiên, tiền không phải và chưa bao giờ là vấn đề. Điều duy nhất quan trọng với họ là được sở hữu một sản phẩm sành điệu (thậm chí là "cách mạng") trước người khác.

"Kể cả khi họ có thông báo với tôi là ngày mai iPhone sẽ rẻ hơn 200USD đấy, tôi cũng vẫn mua (tất nhiên là có suy nghĩ trong vài giây)", ông Andrew Brin, một dược sĩ 47 tuổi ở Los Angeles tuyên bố. "Tôi sẵn sàng chấp nhận mức giá 600USD để được là một trong những người đầu tiên sở hữu iPhone".

Như một món thời trang

Jobs thông báo Apple sẽ hoàn lại 100USD cho bất cứ khách hàng nào cảm thấy không hài lòng vì quyết định mua sắm trước đây, thông qua các showroom bán lẻ lẫn website. Tuy nhiên, phạm vi có hiệu lực của quyết định chỉ là trong vòng 14 ngày trước khi có thông báo hạ giá mà thôi.

Với Brin và nhiều người khác, được tận hưởng cảm giác của người đầu tiên là một trải nghiệm vô giá. Thường thì trong thế giới công nghệ, phải 6 tháng sau khi phát hành sản phẩm, nhà sản xuất mới tiến hành giảm giá đáng kể. Khoảng 1 năm sau thì phiên bản mới, nâng cấp của sản phẩm xuất hiện.

"Tôi thích cảm giác được mọi người xung quanh ghen tị, nhìn ngó mình với con dế iPhone trong tay", Brin hào hứng nói.

Chia sẻ quan điểm với Brin là Jack Shamama, một chuyên gia tư vấn marketing trực tuyến ở San Francisco. Jack từng mất hai ngày xếp hàng để mua được iPhone trong ngày 29/6, và anh coi quyết định giảm giá chỉ là chuyện hết sức bình thường.

"Cũng giống như bạn mua một bộ cánh tại thời điểm đầu mùa vậy. Nó rất khác với khi bạn lục tung đống hàng sale cuối vụ để vác bộ cánh đó về, dù giá chỉ còn một nửa".

Tuy nhiên, giới phân tích vẫn tỏ ra lo ngại về thông tin Apple giảm giá sản phẩm. Hệ quả là cổ phiếu của hãng đã tụt giá hơn 6% trong hai ngày qua, tương đương với 8 tỷ USD biến mất khỏi tài khoản của các cổ đông.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,