221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
983928
O2 - mạng đầu tiên của châu Âu đón iPhone
1
Article
null
O2 - mạng đầu tiên của châu Âu đón iPhone
,

Mạng di động O2 đã giành được bản hợp đồng độc quyền về phân phối và bán con dế "hot" nhất hiện nay iPhone tại xứ sở sương mù.

Steve Jobs giới thiệu iPhone trong cuộc họp báo mới đây tại London. Nguồn: AFP
Steve Jobs giới thiệu iPhone trong cuộc họp báo mới đây tại London. Nguồn: AFP
Theo đại diện O2, iPhone sẽ được bày bán trong các showroom của O2, Carphone Warehouse và Apple kể từ ngày 9/11 với mức giá 269 bảng Anh (tương đương 536USD) đã gộp thuế VAT. Mức giá này đắt hơn 30% so với giá bán hiện hành của iPhone tại Mỹ (399 USD).

Mặc dù vậy, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple vẫn tỏ ra tự tin. "Chúng tôi sắp đến nước Anh và mong muốn chọn được mạng di động tốt nhất. Đó chính là O2".

Giải thích cho sự lựa chọn của mình, Jobs nói rằng O2 "hoàn toàn phù hợp với nền văn hóa Apple nói chung và iPhone nói riêng".

"Lẽ dĩ nhiên, có rất nhiều cô nàng xinh đẹp ngoài kia, nhưng bạn chỉ có thể chọn lấy một nàng đẹp nhất để lấy làm vợ mà thôi. Chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn sẽ khiến những cô còn lại ganh tị, nhưng đó mới chính là cuộc sống", Jobs ví von.

Các thuê bao của mạng O2 sẽ có thể tự do, miễn phí sử dụng hơn 7500 điểm truy cập wi-fi tại Anh, cho phép truy cập Internet nhanh hơn.

Hạn chế

Tuy nhiên, để có thể sở hữu một chiếc điện thoại iPhone, khách hàng phải ký vào một hợp đồng dịch vụ kéo dài 18 tháng, với mức cước 35 - 45 - 55 bảng/tháng. Cả 3 mức cước này đều cho phép download dữ liệu di động không giới hạn.

Được trang bị màn hình cảm ứng ngoại cỡ, kết hợp với máy nghe nhạc iPod tích hợp và trình duyệt web không dây, iPhone đang là con dế được bàn tán nhiều nhất trên cả hai bán cầu.

Tuy nhiên, khác với hầu hết những mẫu điện thoại hiện đại khác, iPhone lại không thể sử dụng mạng 3G tốc độ cao. Thay vào đó, nó vận hành trên nền mạng EDGE, vốn có tốc độ và hiệu suất thấp hơn nhiều so với 3G.

iPhone xuất xưởng lần đầu tiên tại Mỹ vào ngày 29/6 và lập tức dấy lên một cơn sốt hầm hập tại xứ sở này. Hơn 1 triệu máy đã bán được chỉ sau 74 ngày đầu tiên, một thành tích mà Steve Jobs nói rằng chiếc máy nghe nhạc iPod phải mất gần 2 năm mới đạt được.

Tuy nhiên, tuần trước Apple đã quyết định giảm giá iPhone phiên bản 8GB từ 599USD xuống còn 399USD, đồng thời ngưng sản xuất model 4GB.

Đợt hạ giá mạnh tay này lập tức khiến giới đầu tư lo ngại rằng doanh số tiêu thụ của iPhone không được như Apple kỳ vọng, và hãng buộc phải dùng đến chiêu bài sale-off để kích cầu.

Trọng Cầm (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,